Dòng sự kiện:

Từ 1/7, khách Việt có thể bay quốc tế đi những nước nào?

09:51 12/06/2020
Từ 1/7, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau thời gian tạm dừng vì Covid-19.

Các chặng bay quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác trở lại sẽ nối Hà Nội và TP.HCM tới các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Tiêu dùng & Dư luận - Từ 1/7, khách Việt có thể bay quốc tế đi những nước nào?

 

Từ 1/7, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Trong các điểm đến trên, đường bay Hàn Quốc sẽ được khai thác nhiều nhất. Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP.HCM - Seoul (7 chuyến/tuần), Hà Nội - Seoul (7 chuyến/tuần), TP.HCM - Busan (3 chuyến/tuần) và Hà Nội - Busan (4 chuyến/tuần).

Với đường bay đi Hong Kong, từ 1/7 hãng khai thác 3 chuyến từ TP.HCM và 4 chuyến từ Hà Nội.

Đường bay TP.HCM - Đài Loan dự kiến cũng sẽ trở lại từ 1/7 với tần suất 3 chuyến/tuần và Hà Nội - Đài Loan với tần suất 4 chuyến/tuần.

Đường bay TP.HCM - Bangkok (Thái Lan) được hãng dự kiến khai thác từ 9/7 với tần suất 7 chuyến/tuần, tương tự là đường bay Hà Nội - Bangkok từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Đường bay TP.HCM - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội - Viêng Chăn (Lào), Viêng Chăn - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP.HCM sẽ được Vietnam Airlines khai thác trở lại từ ngày 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Trước đó, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 9/6, Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ đã giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay tới các địa bàn mà trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn, quản lý, cách ly phù hợp với các đối tượng này. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không thể đóng cửa hoàn toàn nhưng không mở cửa ồ ạt khi không thể xác định mức độ an toàn.

 

Hiếu Nguyễn 

Link nguồn:

https://www.nguoiduatin.vn/tu-17-khach-viet-co-the-bay-quoc-te-di-nhung-nuoc-nao-a478523.html

Theo tạp chí điện tử Người đưa tin.