Dòng sự kiện:

Tủ quần áo cũng cần sắp xếp theo phong thủy

18:00 30/10/2015
Hầu hết mọi người cho rằng tủ quần áo chỉ là một nơi để cất giữ quần áo. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nó cũng có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của họ về mặt phong thủy. Hãy xem một số quy tắc dưới đây.

1. Treo gương hút tiền tài

Đặt một chiếc gương ở mặt trong của cánh tủ đựng quần áo sẽ giúp bạn nhận được nhiều tiền tài, hạn chế sự khó khăn trong cuộc sống và chào đón những năng lượng tích cực. Tấm gương lắp mặt trong cánh tủ tốt hơn là tấm gương lộ thiên ra ngoài, phản ánh rõ mồn một sinh hoạt của hai vợ chồng bạn nếu gương đặt trong phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn phải sắp xếp tủ quần áo thật gọn gàng vì nếu gương phản chiếu sự lộn xộn sẽ làm những khó khăn trong cuộc sống của bạn tăng gấp đôi.

2. Treo đồ sáng màu phần tủ treo phía trên

Kệ quần áo (phía trên phần treo quần áo) chỉ nên để đồ sáng màu như chiếc áo len màu trắng hoặc khăn màu be. Không nên để những quần áo không còn cần thiết hoặc chưa mặc bao giờ, vì điều đó chỉ tạo nên sự lộn xộn, trì trệ, gây xấu cho phong thủy của tủ.


3. Không nên xếp đầy tủ

Theo phong thủy, không nên xếp chật tủ quần áo vì như vậy sẽ bị ứ đọng nguồn vượng khí nên sử dụng nguyên tắc 50%. Điều đó có nghĩa là chỉ nên treo số lượng quần áo vừa phải, chiếm 50% diện tích tủ. Ngoài ra, nên sắp xếp bên nào là quần, bên nào là áo sơ mi và phân biệt quần áo mùa đông, mùa hè.

4. Ánh sáng

Nếu phòng đựng tủ là một phòng riêng, hay dù là một phòng có diện tích lớn thì việc đảm bảo ánh sáng ngay cả khi mở tủ cũng có thể nhìn thấy rõ những đồ vật dụng mình cần. Đó sẽ là một nguồn ánh sáng có ý nghĩa ấm áp tạo ra bởi nguồn ánh sáng tốt là rất quan trọng.

5. Sắp xếp theo màu và chức năng

Bày trí quần áo theo hệ thống là cách giúp dễ dàng tìm quần áo. Chẳng hạn, nên treo các áo sơ mi gần nhau, treo váy và trang phục sang một góc riêng. Đối với những chiếc giày dưới tủ, hãy sắp xếp chúng ngăn nắp và có mũi giày hướng ra cửa tủ.

Với những bộ quần áo mặc theo mùa, những loại quần áo khác nhau xếp vào những chỗ riêng để có thể dễ dàng tìm kiếm. Hãy dành thời gian để sắp xếp những đồ đã cũ, có thể đem đi từ thiện hoặc cất vào kho, sau đó dọn dẹp sạch tủ, sắp xếp đồ còn lại một cách ngăn nắp, gọn gàng.


6. Treo đồ theo vị trí phong thủy

Bên cửa trái (hướng đại diện cho kiến thức và sự thịnh vượng), hãy treo trang phục và quần áo đi làm. Ở giữa tủ (sức khỏe, danh tiếng và sự nghiệp) treo những bộ dùng cho đi chơi. Nếu muốn thúc đẩy sự sáng tạo của bản thân, có thể treo những trang phục yêu thích thay vì gấp chúng lại.

 HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]TxZc7LvgsJ[/mecloud]