Dòng sự kiện:

Tuấn Hưng: "Thôi Tâm đừng buồn nữa, lên đây anh đèo về"

03:33 14/11/2015
Trước vụ lùm xùm Mỹ Tâm mắc "bệnh ngôi sao", ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng bênh vực cô em gái trong nghề vì "thấy phần thiệt đang dần nghiêng về phía người bạn của tôi, em gái của tôi".
Ca sĩ Tuấn Hưng vừa có chia sẻ trên trang cá nhân của mình:

"Tôi thì tôi nghĩ thế này: Ai cũng có bản chất và thật của mình. Càng thật bao nhiêu thì lại càng dễ làm cho những người xung quanh bảo là mình chứng tỏ cá tính bấy nhiêu, và tuỳ thuộc thời điểm cái thật đó sẽ được đánh giá là ok hay không ok. Nếu ai đã từng sống với cô ấy lâu nay đều hiểu rõ tính tình của cô ấy: sống tốt với bạn bè, có tâm với nghề, gần gũi với fan. Bấy nhiêu đó thôi cũng ít ca sĩ làm được lắm.

 "Thôi Tâm đừng buồn nữa, lên đây anh đèo về", Tuấn Hưng viết trên Facebook, kèm theo bức ảnh của hai người trong bộ phim Cho một tình yêu.

Đương nhiên vẫn còn đó trong 1 tài năng âm nhạc vài cái tính rất "dị", cơ mà tài nó phải có tí tật. Ai từng làm show mà chả biết tính cô ấy có những nguyên tắc riêng. Và nguyên tắc đó đã tạo nên MỸ TÂM ngày hôm nay.

Đã muốn hay chấp nhận làm việc cùng ai đó, chúng ta phải tôn trọng họ và đương nhiên muốn họ tôn trọng ngược lại mình, và tuỳ theo tính cách của mỗi người mà ta bắt họ chiều lại mình đến tầm nào. Bầu show cũng là 1 nghề. Không có họ chúng tôi sống sao đây. Nên sự tôn trọng của Tâm dành cho các bầu show chắc chắn là có.

Điều đó sẽ thể hiện trong những bài hát trên sân khấu, chứ tính cô ấy lại có cái suy nghĩ tôn trọng những người làm việc cùng mình bằng cách thể hiện công việc thật tốt, với tình cảm bạn bè bằng cách chơi vơi bạn thật chân tình. Đấy là cái khác, chứ không phải là cố tình làm khác đi.

Mà kể cũng lạ. Người Việt mình có cái kiểu khi mà 1 người lên tiếng về ai đó mình đã ngấm ngầm không ưa từ lâu, thế là lao vào tìm cách đè người ta xuống đám bùn nhơ để cho có vết hay dính mùi nhơ đó bằng được. Tôi đứng ngoài thấy phần thiệt đang dần nghiêng về phía người bạn của tôi, em gái của tôi - Mỹ Tâm.

Nên tôi mới lên tiếng. Mong lời nói của tôi được các anh chị bầu show khắp nơi đọc được: chúng tôi , những nghệ sĩ ca hát. Chỉ biết hát nên đôi khi cư xử còn chưa quái, vì chúng tôi chỉ biết diễn trên sân khấu mà thôi.

Thôi Tâm đừng buồn nữa, lên đây anh đèo về. Xin hết".

Chia sẻ của Tuấn Hưng nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người khen ngợi nam ca sĩ là nam tử hán đại trượng phu, tính ngay thẳng chân thật khi đã lên tiếng bảo vệ Mỹ Tâm.

Cách đây không lâu, MC Kỳ Duyên đã chia sẻ câu chuyện về một nữ ca sĩ mắc bệnh ngôi sao khi đi lưu diễn. Theo Kỳ Duyên, cô ca sĩ này đòi có xe riêng, ở khách sạn riêng, không bao giờ đi mua sắm chung và hòa nhập với mọi người. Thậm chí, khi cô nhờ một người ở BTC mua phở, nhưng người này mua về muộn, cô ca sĩ hạng A đó sau đó đã bảo không ăn nữa và đi ngủ.

Sau lời chia sẻ của Kỳ Duyên, dư luận rộ lên thông tin người mà MC hải ngoại nhắc đến là Mỹ Tâm, bởi Mỹ Tâm cũng có chuyến lưu diễn vào thời điểm đó, không chỉ vậy, mọi đặc điểm, yêu cầu khi lưu diễn của Mỹ Tâm cũng khá giống như vậy.

Trong bài trả lời phỏng vấn Zing.vn hôm 10/11, Mỹ Tâm cho rằng MC Kỳ Duyên nói mình mắc bệnh "ngôi sao" là chưa hiểu chuyện. Cô chia sẻ: "Mỗi khi lưu diễn, tôi cũng tập trung làm việc hoặc tranh thủ nghỉ ngơi chứ không thích đi shopping, đi chơi như mọi người. Tôi sống đơn giản nhưng trong nghề nghiệp lại rất nguyên tắc, làm ra làm mà chơi ra chơi. Nếu làm theo cách “phường, xã” thì không thể nào tiến bộ được".

Mỹ Tâm: "Tôi sống đơn giản nhưng trong nghề nghiệp lại rất nguyên tắc, làm ra làm mà chơi ra chơi".

Tuy nhiên, câu trả lời này của Mỹ Tâm khiến không ít người bức xúc. Trong đó có một bầu show hải ngoại tên là Nguyễn Hoài Vũ từng hợp tác với cô. Ông bầu của tour diễn Giai điệu yêu thương 11 đã đăng trên trang cá nhân đoạn status bức xúc với phát biểu của Mỹ Tâm.

Anh viết: "Ơ thế hoá ra GĐYT (Giai điệu yêu thương) 11, với hơn 3.000 khán giả đã bị cô ca sĩ này coi là theo kiểu phường xã à? nên mới cống hiến 4 bài hát cho cả chương trình. Vậy đây là sự chuyên nghiệp sao? Coi thường BTC, coi thường khán giả. Đọc đoạn trả lời này thấy em kém quá, bản thân tất cả các ca sĩ đều phải từ văn nghệ phường xã mới đi lên được và phải cống hiến hiến hết mình mới được như ngày hôm nay".

Hoài Vũ cho biết, sau khi chia sẻ trên báo, anh bị fan Mỹ Tâm phản ứng dữ dội. Gần 500 bình luận chửi bới, lăng mạ anh trên trang cá nhân đến mức phải gỡ bỏ status về cô. Anh khẳng định, sẽ không bao giờ mời Mỹ Tâm hát nữa. 

Câu chuyện Mỹ Tâm mắc 'bệnh ngôi sao' đã làm 'dậy sóng' showbiz Việt. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai tất cả những tranh cãi ồn ào, nữ ca sĩ vẫn tươi tắn và vui vẻ đi diễn với học trò.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam