Dòng sự kiện:

Tức giận là nguồn gốc của mọi bệnh tật

Theo Aboluowang
11:02 25/08/2020
Tức giận là nguồn gốc của mọi bệnh tật, 70% nguyên nhân đến từ gia đình. Vì thế, mối quan hệ gia đình được coi là mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc đời.

Con người luôn sống với những cảm xúc của mình

Vui mừng, tức giận, lo lắng, buồn phiền, kinh hãi đều là những cảm xúc phổ biến của con người. Khi vui sẽ cười, khi buồn sẽ khóc, tức giận sẽ la hét, mắng mỏ. Trong y học có nói: “Tức giận hại gan, hân hoan hại tim, buồn phiền hại phổi, lo lắng hại dạ dày, sợ hãi hại thận”.

Cảm xúc có tác động không nhỏ đến ngũ tạng trong cơ thể. Cảm xúc thái quá, cho dù là tích cực hay tiêu cực, đều gây mất cân bằng cho các hệ cơ quan và lâu dài có thể dẫn đến bệnh tật.

 

Thành thật mà nói, nhiều người không chết vì tuổi già, không chết vì bệnh tật, mà chết vì tức giận.

tuc gian la nguon goc benh tat Giadinhvietnam (2)

Tức giận là nguồn gốc của mọi bệnh tật (Ảnh minh họa)

Nếu bạn không thể trở thành quan chức, bạn tức giận; nếu bạn không thể trở thành giáo sư, bạn tức giận; nếu bạn không thể kiếm được tiền, bạn tức giận.

Con người có quyền được tức giận, được sống theo cảm xúc của mình nhưng không được là tù nhân của cảm xúc, phải là người làm chủ cảm xúc, biết kiềm chế cảm xúc, không để cảm xúc điều khiển bạn.

70% bệnh tật của con người liên quan đến gia đình

70% bệnh tật của mọi người đến từ gia đình. Bạn có biết rằng sự hòa thuận trong gia đình rất quan trọng hay không?

Ở nhà đừng ồn ào cãi vã mỗi ngày chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt. Cũng đừng trở thành một gia đình tù đọng, không cãi vã, không nói chuyện khiến không khí ngột ngạt.

tuc gian la nguon goc benh tat Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Nhiều nghiên cứu cho rằng cô đơn khủng khiếp hơn nghèo khó. Vợ chồng ân ái thì có thể trường thọ, vợ chồng hay xảy ra vấn đề thì tuổi thọ của họ cũng bị rút ngắn đi, đây là quy luật phổ biến.

Nếu suốt ngày chỉ biết than vãn, giận hờn, lấy đâu ra tiền tài tìm đến nhà. Hợp tác với người khác cũng vậy. Một người sống trong gia đình không hòa thuận, sẽ chẳng có ai vui vẻ hợp tác. Hãy thử nhìn những gia đình hạnh phúc xung quanh bạn, khi gia đình hòa thuận, vận may chắc chắn sẽ đến.

Muốn gia đình hòa thuận phải giải quyết được 3 vấn đề

Đầu tiên là tôn trọng người già: Người già là gốc rễ của gia đình, người trong nhà không trân trọng gốc rễ của mình, không tốt với gốc rễ thì cành lá cũng không sinh sôi.

Thứ hai là giáo dục con cái thật tốt: Con cái là tương lai của gia đình, kế thừa truyền thống gia đình, tất cả đều dựa vào thành quả chúng ta nuôi dạy con cháu.

tuc gian la nguon goc benh tat Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Giải quyết mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu để người đàn ông không bị mắc kẹt giữa 2 người phụ nữ.

Vợ chồng tôn trọng, yêu thương nhau không chỉ làm yên lòng người lớn tuổi mà còn là tấm gương cho con cháu, gia đình tự nhiên hòa thuận.

8 nguyên tắc cần biết trong mối quan hệ vợ chồng

Tôn trọng lẫn nhau

Yêu thương lẫn nhau

Tin tưởng lẫn nhau

Giúp đỡ lẫn nhau

An ủi lẫn nhau

Khuyến khích lẫn nhau

Nhường nhịn lẫn nhau

Thấu hiểu lẫn nhau

Mỗi người mang những tính cách khác nhau, ai cũng sẽ phạm phải sai lầm. Hãy luôn nhắc nhở bản thân: Quên đi mới có thể hạnh phúc.

Khi đối xử với người mình yêu cần ghi nhớ:

Không chỉ yêu khi còn trẻ, mà phải yêu cả khi về già

Không chỉ yêu thương lúc còn khỏe, khi ốm đau càng phải yêu thương

Không chỉ yêu ưu điểm mà còn yêu cả khuyết điểm của đối phương

Người thường hay tức giận được gọi là hẹp hòi, những người như thế không chỉ khiến sức khỏe của bản thân gặp vấn đề mà còn khiến những người xung quanh cũng giảm thọ.

Người hay phải chịu đựng sự tức giận của người khác được gọi là người cam chịu

Người thường tự mình tức giận, cũng thường tức giận với người khác, được gọi là tầm thường, cuối đời phải dùng tiền để đổi lấy sức khỏe.

Không để người khác vì mình mà phải tức giận, bản thân cũng không vì người khác mà tức giận, đó là vĩ nhân, luôn có cuộc sống an yên, không hổ thẹn.

T. Linh 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/tuc-gian-la-nguon-goc-cua-moi-benh-tat-d160600.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG