Dòng sự kiện:

Tức giận vì mẹ vào phòng lục lọi, con trai nói một câu rồi mất mẹ mãi mãi

02:58 18/10/2015
Giữa trưa hôm nọ, có một người mẹ già đi sang phòng vợ chồng con trai để tìm báo đọc, đúng lúc đó người con trai đi làm về.

Vì vừa mất một hợp đồng làm ăn lớn nên trong lòng bực dọc, lại bắt gặp người mẹ đang ngồi trên giường mình lục lọi tìm kiếm, anh ta giận dữ rồi trách móc mẹ: “Mẹ, mẹ sang phòng con lục lọi cái gì thế? Nếu không có việc gì làm thì mẹ làm ơn ở trong phòng mình đi, đừng có đi lung tung như thế!”.


Một câu nói cay nghiệt đã khiến anh mất mẹ mãi mãi

Người mẹ lúng túng, vội vàng giải thích: “Mẹ,...mẹ chỉ muốn tìm tờ báo thôi, nhưng chóng mặt quá nên ngồi trên giường các con một lúc!”. Cậu con trai vẻ mặt hậm hà hậm hực không nói một lời nào. Trước khi đi ra ngoài, anh ta còn buông một câu cay nghiệt: “Đúng là ăn no, nhàn rỗi chỉ biết làm phiền người khác!”. Kể từ hôm đó, cậu con trai mãi mãi không tìm thấy mẹ mình nữa, bà có để lại một mảnh giấy nhỏ: “Con trai à, có lẽ sự tồn tại của mẹ khiến con khó chịu nhưng con yên tâm, từ nay con sẽ không phải lo lắng vì mẹ làm phiền con nữa đâu. Vĩnh biệt con!”.


Hãy luôn dùng vẻ mặt vui vẻ để nói chuyện với bố mẹ nhiều hơn

Có người nói rằng, con cái khi đã có nhiều tiền rồi rất dễ dàng mua xe, mua nhà cho bố mẹ, nhưng cái khó mua nhất đó chính là sự quan tâm đối với họ. Điều đó quả không sai.
Dù công việc có bận rộn, có căng thẳng đến đâu cũng đừng dùng ánh mắt miệt thị để nói chuyện với bố mẹ, hãy dùng vẻ mặt vui vẻ để thể hiện lòng biết ơn đối với công ơn sinh thành và nuôi dưỡng mà bố mẹ đã dành cho ta!.

ST

Nguồn: Gia đình Việt Nam