Dòng sự kiện:

Tỷ phú Hong Kong chi 77 triệu USD mua kim cương cho con gái 7 tuổi

17:48 13/11/2015
Một tỷ phú bất động sản người Hong Kong đã chi hơn 77 triệu USD (tương đương 1,633 tỷ) đấu giá 2 viên kim cương để dành tặng cho con gái 7 tuổi của mình.

 

 

 

Theo tin tức từ Daily Mail, một tỷ phú Hong Khong đã chi tổng cộng 77 triệu USD tại phiên đấu giá ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ cho 2 viên kim cương để dành tặng cho con gái 7 tuổi, Josephine, của mình.

Cận cảnh viên kim cương hồng có giá 633 tỷ VND.

Theo đó, vào ngày 10/10, tại thành Geneva, Thụy Sĩ, đã diễn ra phiên đấu giá viên kim cương hồng 16,08 carat tinh khiết cực quý hiếm. Đây là 1 trong 3 viên kim cương hồng lớn hơn 10 carat được bán ra trên thị trường trong suốt 250 năm qua.

Chủ nhân mới của viên kim cương hồng này là tỷ phú bất động sản người Hong Kong Joseph Lau. Sau khi đấu giá thành công, vị tỷ phú này đã đặt tên cho viên kim cương này là “The Sweet Josephine” (“Josephine ngọt ngào”) , tên con gái của ông.

Buổi đấu giá tại thành phố Geneva.

Ngày 11/11, tại Geneva tiếp tục diễn ra phiên đấu giá viên kim cương “Trăng xanh” 12,03 carat được tìm thấy tại mỏ kim cương lớn nhất thế giới ở Nam Phi.

Nhà đấu giá Sotheby's của Mỹ xác nhận viên kim cương Mặt Trăng Xanh đã được đấu giá thành công với mức giá là 48,4 triệu USD (tương đương hơn 1 nghìn tỷ VND, trở thành viên kim cương đắt nhất trong lịch sử.

Tỷ phú bất động sản người Hong Kong Joseph Lau chi hơn 1 nghìn tỷ dành viên kim cương này cho con gái.

Chủ nhân mới của viên kim cương xanh này là tỷ phú bất động sản người Hong Kong Joseph Lau.

Được biết, vị tỉ phú này thậm chí còn không có mặt trực tiếp tại buổi đấu giá của Sotheby's mà chỉ gọi giá qua điện thoại. Ngay sau khi đấu giá thành công, vị tỷ phú đã yêu cầu người đại diện đổi tên viên kim cương này đã được đổi tên thành “The Blue Moon of Josephine” (“Mặt trăng xanh của Josephine”) ngay sau đó.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Lau mua kim cương tặng con gái. Vào năm 2009, ông cũng đã tăng cho con gái một viên đá quý khác có giá 9,5 triệu USD với tên gọi "Ngôi sao của Josephine".

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]Sys2xM4hcR[/mecloud]