Dòng sự kiện:

Tỷ phú Thuỵ Điển sống tằn tiện, sang Việt Nam cắt tóc

00:13 12/03/2016
Ít ai ngờ, ông chủ thương hiệu nổi tiếng Ikea lại tiết kiệm tới mức sang Việt Nam cắt tóc cho... rẻ.

 

 

 

 

Tiết lộ của đại gia 90 tuổi Ingvar Kamprad khiến tất cả đều bất ngờ. Thường xuyên  nuôi tóc dài và chỉ tranh thủ cắt tóc khi đi công tác ở các nước đang phát triển nhằm tiết kiệm chi phí. Lần gần đây nhất ông cắt tóc là ở... Việt Nam. Chỉ có một lần Ingvar Kamprad phá lệ và chi hẳn 22 euro (hơn 536 nghìn VNĐ) để sửa sang một “góc tâm hồn”.

Dường như tiết kiệm đã trở thành thói quen lâu năm của ông chủ hãng nội thất nổi tiếng Ikea. Ingvar từng chia sẻ, ông không thích mặc quần áo hàng hiệu mà hay sắm sửa ở các phiên chợ trời. "Sống tằn tiện là bản chất của người Smaland chúng tôi mà", vị đại gia sở hữu khối tài sản lên đến 65.5 tỷ Euro dí dủm nói.

Trong cuộc sống đời thường, Ingvar Kamprad cũng rất giản dị. Ông thường di chuyển bằng vé máy bay hạng phổ thông, tự lái xe hơi xoàng xĩnh và luôn mua đồ giảm giá.  

Nhưng biết đâu, chính vì thói quen tiết kiệm mà ông mới trở thành một tí phú như sau này. Năm 2006, theo xếp hạng của tạp chí Forbes, Kamprad là tỷ phú giàu thứ 4 trên thế giới.

Nói về phong cách “bình dân” của mình, Kamprad bộc bạch, sống tiết kiệm vừa giúp ông “tích cóp” tiền bạc, vừa cho ông cơ hội tìm hiểu lối sống và nhu cầu mua sắm của đa số người dân, từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh và quảng bá hợp lý  cho IKEA.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam