Dòng sự kiện:

Ứng phó khi bé không chịu ăn dặm

18:34 02/12/2015
Được hơn 6 tháng rồi nhưng bé Bi không chịu uống sữa ngoài và tập ăn dặm khiến chị Loan vô cùng lo lắng.

Sau gần 6 tháng nghỉ thai sản, sắp đến ngày phải đi làm trở lại nhưng chị Loan vô cùng lo lắng khi bé Bi - con trai chị không chịu ăn sữa ngoài. Pha sữa bằng bình bé cũng không chịu ti, bón bằng thìa bé cũng nhè ra hết, chỉ đồi bú mẹ mỗi khi đói và buồn ngủ.

Mới đây chị cho bé tập ăn dặm nhưng bé cũng không chịu ăn, chị Loan đổi nhiều loại bột ăn liền của các hãng khác nhau nhưng cũng không hấp dẫn bé. Mỗi khi cho ăn thì một bên là bố, bên là bà nội làm đủ trò, rồi tất cả các loại đồ chơi đều được huy động để phục vụ cho "cậu ấm" trong lúc ăn, nhưng dường như cũng chẳng ăn thua gì, bé không ngừng phun ra và gào khóc.

Nhiều bà mẹ rất vất vả khi cho bé tập ăn dặm. Ảnh: Minh Sang

Con chị Loan không phải là trường hợp ngoại lệ, vào các diễn đàn mạng có rất nhiều bà mẹ có nỗi lo chung giống như chị Loan, than thở sự vất vả khi cho con ăn hay uống sữa.

Hầu hết các bà mẹ chia sẻ rằng mỗi khi đưa thìa bột hay sữa vào miệng, bé lại mím chặt môi. Thậm chí bé thì ngậm chảy cả nước miếng bột ra vẫn không chịu nuốt. Không những thế, nhiều mẹ phải đầu hàng khi kiên trì cho con ăn dc vài thìa bột lại trớ ra hết.

Liên quan đến vấn đề trên, bác sĩ Bùi Hồng Hải - từng công tác tại Bệnh viện quân đội 108 cho biết, rất nhiều bà mẹ gặp khó khăn khi cho con tập ăn dặm, bởi trẻ đang quen với vú mẹ, bú bình đột nhiên dùng thìa cố ép bé ăn làm bé hoảng sợ.

Khi cho ăn dặm, phụ huynh nên cho bé tập quen dần sau đó mới cho ăn dặm thực sự, không nên cố ép bé ăn bằng được khi mới bắt đầu.

Bột ăn dặm cho bé ban đầu nên nấu, hoặc pha loãng. Ảnh minh họa

Bột ban đầu cho ăn phải pha loãng (nếu là bột pha sẵn), hoặc bột nghiền từ gạo tẻ truyền thống thì nấu loãng như nước cháo, sau đó đặc dần. 

Bác sĩ Hải cũng lưu ý, ban đầu cho bé tập ăn có thể cho bé ăn bột ngọt trước, sau đó chuyển dần sang bột mặn với nước xương, rau thịt nghiền nhỏ theo tỷ lệ ít, sau đó mới tăng dần để hệ tiêu hóa của bé tập thích nghi.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot:

[mecloud]QvIc6EyGMX[/mecloud]