Dòng sự kiện:

Uống nhầm nước tẩy bao tử heo, bé gái 4 tuổi suýt tử vong

17:56 09/10/2015
Sau khi uống chai nước này, bé L. bắt đầu chảy nước bọt và nôn ói liên tục, phải đưa vào viện cấp cứu

[mecloud]AwdysITCnu[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ngày 8/10, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết đang điều trị cho trường hợp rất phức tạp, uống nhầm nước tro tàu.

Bệnh nhi là Phạm Thị Mai L., (SN 2011, ngụ tại Hồng Ngự, Đồng Tháp). Theo người nhà bé, cách đây 4 tháng, bé đi ăn giỗ cùng mẹ. Trong lúc mọi người không để ý, bé L. lấy chai nước tro tàu uống vì tưởng nhầm là nước suối.

Sau khi uống phải ngụm nước nói trên, bé L. không ăn uống và nuốt được nên gia đình đưa nhập viện địa phương 6 ngày rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại bệnh viện, chai hóa chất sôi ùng ục, bốc khói khi được bác sĩ đổ vào nước.

Bé Lan bị teo thực quản, phải nong thực quản nhiều lần. Ảnh: Vietnamnet

Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Hoàng Sơn, Trưởng khoa Tai – mũi – họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định trường hợp của bé L. còn phải đi lại điều trị rất gian nan và phức tạp.

“Nhìn bề ngoài không thấy gì, nhưng cháu bị teo một đoạn thực quản. Suốt 3 tuần đầu chúng tôi phải đặt ống nong. Hễ cứ rút ống nong ra bé lại bị nghẹn không ăn được. Bé đi lại và thực hiện nong thực quản tới nay đã 4 lần, trong suốt 4 tháng”, bác sĩ Sơn nói.
Trên báo Công an TP.HCM, bác sĩ Đặng Hoàng Sơn, Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết, trung bình mỗi năm Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận từ 10 đến 15 ca tương tự do uống nhầm các loại hóa chất như a xít, chất kiềm… Hầu hết các trường hợp mất khá nhiều thời gian để điều trị, thậm chí hơn 1 năm trời.

“Nên để các loại hóa chất ngoài tầm tay của trẻ nhỏ. Nếu lỡ xảy ra việc uống nhầm, người nhà nên đưa các cháu đến ngay bệnh viện để cấp cứu bởi càng để lâu càng khó điều trị, gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt ăn uống…”, bác sĩ Đặng Hoàng Sơn khuyến cáo.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]zgZVTE1b8K[/mecloud]