Dòng sự kiện:

"Vàng mã" rằm tháng 7: Tràn ngập nội y Victoria's Secret và Macbook

14:15 21/08/2015
Siêu xe, Macbook, đồ lót Victoria's Secret, Triumph... , thị trường vàng mã cúng rằm tháng Bẩy năm nay có đầy đủ các thương hiệu "đắt giá" trên thế giới.

 [mecloud]cORqR23vVb[/mecloud]

Nhờ được design bằng phần mềm tin học hiện đại, đồ hiệu vàng mã cho người cõi âm trông y sì đồ thật.

Làng vàng mã Đông Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) những ngày này nhộn nhịp, đông vui như tết. Những chuyến xe tải tấp nập chở hàng đi các tỉnh. Các cơ sở sản xuất vàng mã ở đây đều phải “chạy” hết công suất.

Chị Xuê, chủ một xưởng vàng mã cho biết, khách hàng “ruột” chủ yếu ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Cũng như mọi năm, khách đặt nhiều đồ gia dụng như: ti vi, tủ lạnh... Ngoài ra còn có: xe lăn, xe máy SH, quần áo các loại và cả... biệt thự sân vườn. Song, điều đặc biệt hơn cả là năm nay, để đáp ứng nhu cầu và sở thích ngày một phong phú của khách hàng, nhiều xưởng vàng mã đã “tung” ra dòng sản phẩm mới: đồ vàng mã hàng hiệu. Ngay tức khắc mặt hàng “độc” này đã nhận được liên tiếp đơn đặt hàng.

Đó là lý do siêu xe, Macbook, quần áo đồ hiệu... tràn ngập làng vàng mã Đông Hồ và khá giống hàng hiệu thật, tạo nên một cảnh tượng khá lạ mắt.

"Đây là đồ mang thương hiệu giống Victoria's Secret và Triumph đấy, không phải hàng thường đâu", một nhân công của xưởng vàng mã “nửa đùa nửa thật”.

Như chúng tôi khảo sát thì đồ vàng mã từ hàng thường đến hàng hiệu năm nay có giá từ rất “mềm” đến rất “chát”.

Một chiếc túi xách giấy thời trang có giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng tùy loại. Bộ “full option” đồ gia dụng giường tủ, tivi, điều hòa, bát đĩa bán giá xuất xưởng chỉ 60.000 đồng. Một chiếc đàn piano mẫu mã y như thật giá lên tới 1 triệu đồng. Máy bay không người lái (flying cam) có giá 200.000 đồng.

Và để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, năm nay, làng vàng mã Đông Hồ xuất hiện một số xưởng chuyên sản xuất một mặt hàng như ô tô, thời trang, đồ gia dụng... Ông Khánh, chủ một xưởng chuyên sản xuất ô tô thật thà chia sẻ, việc đốt vàng mã nói là lãng phí thì cũng đúng, nhưng nghề này đã mang lại cho những người nông dân như ông thu nhập cao hơn hẳn so với làm ruộng hay chăn nuôi.

Bảo sao, làng tranh Đông Hồ lừng danh một thuở lại mất dần mất mòn. Các xưởng làm tranh Đông Hồ có tuổi đời tính bằng thế kỷ cũng đã bị công nghệ sản xuất vàng mã gần như “nuốt trọn”.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin