Dòng sự kiện:

Vào vai gái bán hoa, nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP quốc tế bị hành hung dã man

21:57 17/11/2015
Loubna Abidar bị khán giả quê nhà tẩy chay, bắt cóc và đánh đập dã man. Cô buộc phải sang Pháp tị nạn để bảo toàn tính mạng.

 

 

 

[mecloud]Iiaj6KFIfI[/mecloud]
 

Khi đã an toàn tại Pháp, nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Francophone Angouleme – Loubna Abidar gửi một lá thư ngỏ đến tờ Le Monde, chia sẻ những ký ức kinh hoàng sau khi cô vào vai gái bán dâm trong bộ phim gây tiếng vang tại rất nhiều LHP:  “Much Loved”.

Tối 8/11, Loubna bị  ba thanh niên lạ mặt ở Casablanca (Morocco)  bắt cóc rồi hành hung dã man. Cô tìm đến đồn công an xin hỗ trợ trong tình trạng mặt mũi rách bươm, tươm máu. Nhưng những người mang sắc phục cảnh sát chỉ đứng đó cười nhạo: "Cảnh sát bảo tôi rằng: 'Abidar à, cuối cùng cô cũng bị đánh'. Lúc tôi đến bệnh viện, tôi cũng bị cười nhạo. Tôi cảm thấy rất cô đơn tới khi có một bác sĩ thẩm mỹ phẫu thuật mặt cho tôi", nữ diễn viên đau đớn kể lại.

Loubna giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại LHP Francophone Angouleme

Much Loved, bộ phim mang lại cho Loubna giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc” tại LHP Francophone Angouleme cũng gián tiếp gây ra cho cô biết bao sóng gió. Chuyện phim kể về cuộc sống của bốn phụ nữ hành nghề mại dâm tại vùng du lịch nổi tiếng nhất Morocco – Marrakesh, phơi bày hiện thực của ngành công nghiệp mại dâm trái phép ở quốc gia Hồi giáo này.

Để thực hiện tác phẩm này, đạo diễn đã phỏng vấn hơn 200 người làm việc trong ngành mua bán tình dục trái phép ở Bắc Morocco. Do đơn xin cấp ngân sách bị chính phủ từ chối, đạo diễn Nabil Ayouch đã tuyển bốn diễn viên không chuyên ở Morocco vào các vai chính, trong đó có Loubna Abidar. Cô đã diễn xuất hết mình ngay cả trong những scene “trần trụi”, những cảnh trao đổi tình dục trong xe bán tải, cảnh làm tình bất thành dẫn tới bạo lực hay phân đoạn cảnh sát Morocco cưỡng hiếp nhân vật nữ chính khi cô này bị bắt…

Much LovedT được chọn trình chiếu tại hạng mục “Tuần đạo diễn” trong khuôn khổ LHP Cannes và hạng mục “Điện ảnh thế giới đương đại” thuộc LHP Toronto. V à Loubna Abidar đã được vinh danh t ại LHP Francophone Angouleme.

Ngay sau khi bộ phim gây tiếng vang lớn, Loubna lập tức bị khán giả quê nhà xua đuổi, tẩy chay, miệt thị và thậm chí truy sát. Không thể chịu đựng nổi những áp lực, ngày 9/11, nữ diễn viên 30 tuổi đã sang Pháp tị nạn. Trong thư ngỏ, cô thổn thức bày tỏ: "Tôi không muốn sống trong sợ hãi nữa. Tôi gặp nạn chỉ vì tôi đã đóng một bộ phim mà mọi người còn chưa xem. Họ sỉ nhục vì tôi là một phụ nữ tự do. Ở Morocco có những người bị đe dọa vì là phụ nữ tự do, là đồng tính...".

Tuy nhiên, cảnh sát Casablanca đã bác bỏ tất cả những lời tố cáo của Loubna, cả việc họ cười nhạo và từ chối giúp đỡ nữ diễn viên: "Cảnh sát chưa bao giờ chống lại Abidar hay bất kỳ ai. Mọi người dân ở Morocco đều bình đẳng và có quyền khiếu nại. Bổn phận cảnh sát là lắng nghe ý kiến của họ", The Daily Telegraph dẫn lời một nguồn tin từ cảnh sát Morocco.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]