Dòng sự kiện:

Về thăm quê bị lũ cuốn tử vong, để lại con trai 6 tháng khóc đòi sữa

13:36 13/10/2017
Từ nhà chồng ở Trung Quốc về thăm quê, chị Ngoan (Nghệ An) không máy bị lũ cuốn tử vong. Chị ra đi đột ngột để lại đứa con trai 6 tháng tuổi còn khát sữa.

Chúng tôi tìm đến nhà bà Dương Thị Yến (57 tuổi, ngụ xóm 9, phường Quỳnh Vinh, Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), mẹ ruột của chị Nguyễn Thị Ngoan (SN 1995) nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào sáng ngày 10/10.

Chị Nguyễn Thị Ngoan (TX Hoàng Mai, Nghệ An) từ nhà chồng ở Trung Quốc về thăm quê không may bị lũ cuốn tử vong, để lại con thơ 6 tháng tuổi.

>> Cận cảnh ròng dây cứu 31 người bị lũ dữ cô lập ở Yên Bái

>> Toàn cảnh nước lũ cuồn cuộn tại Sơn La khiến người xem “rợn tóc gáy”

>> Tìm được 8 thi thể trong số 18 người bị vùi lấp tại Hòa Bình

>> Sập cầu ở Yên Bái, 6 người bị cuốn trôi trong nước lũ

Trong căn nhà cấp 4 tồi tàn, bà Yến đang gào khóc thảm thiết bên di ảnh con gái xấu số. “Con ơi là con, sao con nỡ bỏ mẹ mà ra đi. Sáng nay con còn hứa sắp tới qua Trung Quốc xin phép gia đình chồng đưa con trai về quê thăm nhà ngoại. Con trai con còn nhỏ dại sao con nở bỏ nó mà đi...”

Mới cách đây mấy hôm, bà Yến mừng vui bỏ cả bữa ăn khi nghe con gái báo tin sắp về nước thăm gia đình sau bao ngày xa cách. Ngày vui chẳng tày gang, mẹ con mới đoàn tụ thì lại xảy ra sự việc đau lòng.

Do mưa lớn kéo dài suốt mấy ngày liền gây ngập lụt khắp nơi. Sáng ngày 10/10 mưa tạnh nhưng nước vẫn dâng cao. Trước nhà bà Yến nước ngập quá đồi gối. Thấy trời tạnh ráo, chị Ngoan dắt xe máy ra để chở cháu Lê Thị Đông Nhi (11 tuổi) đi học.

Khi xe máy lưu thông ra cầu tràn Ông Vang (cách nhà 500m) thì không may bị nước lũ cuốn trôi cả người lẫn xe. Sự việc được người dân hô hoán người ra ứng cứu. Bé Nhi may mắn bị nước lũ cuốn dạt vào bờ, với được cành cây, lớn tiếng gào khóc, kêu cứu nên được người dân phát hiện, cứu sống còn chị Ngoan mất tích.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 13h cùng ngày, thi thể chị Ngoan được tìm thấy cách nơi bị nước cuốn không xa. Ngày 11/10, chị Ngoan được gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Bà Yến và người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của con gái

Chị Ngoan là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi vì cha mẹ li hôn. Chị lấy chồng người Trung Quốc và đã có một con trai 6 tháng tuổi.

Anh Lê Đức Thành, anh trai nạn nhân nghẹn ngào cho biết: "Em tôi lấy chồng bên Trung Quốc, em mới về quê được 4 ngày. Do đợt này visa hết hạn nên em xin phép về Việt Nam làm thủ tục để sang Trung Quốc nhập quốc tịch. Em về một mình vì con trai còn nhỏ và chồng cũng sợ vợ mang con về không quay lại nên gia đình chồng giữ con lại”.

Theo anh Thành, đến thời điểm hiện tại gia chồng Ngoan bên Trung Quốc vẫn chưa biết tin giữ.  “Vì bất đồng ngôn ngữ nên từ trước tới nay chúng tôi hiếm khi trò chuyện cùng em rể. Việc liên lạc với em gái tôi cũng chủ yếu bằng facebook. Giờ gia đình tôi rất cần người biết tiếng Trung giúp đỡ để báo tin cho chồng con của em”.

Sự ra đi đột ngột của con gái khiến bà Yến ngã quỵ. Đến tận bây giờ, dù con đã nằm yên dưới lòng đất, bà Yến vẫn nghĩ đó chỉ là cơn ác mộng. “Con tôi sao lại bất hạnh như vậy. Nó ra đi mà cũng không được nhìn mặt con trai lần cuối. Rồi đây, đứa cháu tội nghiệp của tôi sẽ sống ra sao khi thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ”, bà Yến nghẹn ngào ôm di ảnh con gái trong tuyệt vọng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam