Dòng sự kiện:

Vết rạn da trên bụng mẹ là ngôi nhà đầu tiên của con

Theo Brightside
11:12 15/08/2020
Nhiều người phụ nữ mặc cảm về những vết rạn da sau sinh nhưng với Kristyn, đó lại là một may mắn, nhắc nhở cô về sự hiện diện của con trên cuộc đời.

Kristyn từng là một người tự ti về cơ thể mình. Giống như nhiều phụ nữ khác, Kristyn cảm thấy áp lực phải giảm xuống cỡ 0 để có thể xinh đẹp. Cô thường cố gắng hết sức để gầy đi và khiến bản thân trở nên quyến rũ hơn.

Ngay cả khi gặp người chồng hiện tại của mình ở trường trung học, người luôn khen ngợi cô, cô sẽ phủ nhận bất cứ khi nào anh khen cô đẹp.

Tuy nhiên, tình mẫu tử đã giúp cô thấy rằng cơ thể phụ nữ không phải là thước đo cho vẻ đẹp hay sự xứng đáng của cô ấy.

Bạn không thể cân đo sắc đẹp

Sau khi sinh con trai đầu lòng, Kristyn bắt đầu chú ý đến rất nhiều bài báo về việc lấy lại vóc dáng sau sinh. Cô cảm thấy chán ngấy với sự kỳ thị tiêu cực về cơ thể phụ nữ nên quyết định chia sẻ cơ thể thật của mình sau hành trình vượt cạn như thế nào.

ran da sau sinh Giadinhvietnam (1)

 Kristyn từng tự ti về những khuyết điểm trên cơ thể. 

Thật không may, cô đã nhận được một số phản ứng dữ dội. Có người thậm chí còn đi xa đến mức chê cô “xấu xí”, “cơ thể lộn xộn”. Đôi khi thật khó để không tin vào những lời nói gây tổn thương như thế. Nhưng Kristyn biết rằng vẻ đẹp không thể được đo bằng những gì xuất hiện trên cơ thể và cô ấy sẽ không còn phải im lặng trước những tiêu cực như vậy nữa.

"Cơ thể của tôi là ngôi nhà cho các con tôi"

Trong một bài đăng trên Instagram, Kristyn đã viết một bức tâm thư gửi con đầy xúc động kèm bức ảnh chiếc bụng chằng chịt những vết rạn da.

ran da sau sinh Giadinhvietnam (1)

“Đây là nơi mà con sẽ lớn lên và cảm thấy an toàn trước mọi thứ bên ngoài.

Nó cung cấp sự bảo vệ tối ưu. Đó là nơi mà mẹ cảm nhận được con đang di chuyển mọi lúc.

Con đã lớn quá nhanh. Lần mang thai này trôi qua với những thay đổi nhanh chóng, cơ thể mẹ lại xuất hiện thêm những vết sẹo, vết rạn da.  

Nhưng tại sao mẹ lại phải xấu hổ về những khuyết điểm này con nhỉ?

Những vết sẹo bây giờ mẹ đang mang theo là bằng chứng cho thấy con đang ở đây. Nó cho thấy cuộc hành trình chúng ta đã cùng nhau. Những cái xoa bụng mà mẹ nhận được từ bạn bè và gia đình. Nhiều cuộc trò chuyện giữa cha và con. Tại sao mẹ phải xấu hổ về những vết sẹo tuyệt vời chứa rất nhiều kỷ niệm quý giá này?

Đây là những lời nhắc nhở sự xuất hiện của con, rằng mẹ đã đủ may mắn để cưu mang con, nuôi dưỡng con và đưa con đến thế giới này.

Mẹ tự hào về chiến thắng của mình. Mẹ rất hào hứng với những câu chuyện mà mẹ sẽ kể vì một ngày nào đó ngón tay nhỏ bé của con sẽ lần theo những đường nét về ngôi nhà đầu tiên trên bụng mẹ”.

Rạn da, sẹo và những thay đổi mạnh mẽ khác trên cơ thể do hậu quả của quá trình mang thai có thể khó khăn đối với bất kỳ bà mẹ nào. Nhưng Kristyn cho biết cô đã thật may mắn khi được trao cơ hội trải nghiệm điều kỳ diệu đó.

Kristyn đã để lại một số thông điệp mạnh mẽ cho những người phụ nữ luôn bị mặc cảm bởi những vết rạn. “Giá trị của bạn không được xác định bởi vẻ ngoài của bạn. Hãy đứng lên vì bản thân. Hãy chấp thuận bản thân”.

T. Linh 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/vet-ran-da-tren-bung-me-la-ngoi-nha-dau-tien-cua-con-d160369.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG