Dòng sự kiện:

Vết son bí ẩn trên cổ áo của chồng

15:00 13/11/2015
Vừa mở valy ra, mùi nước hoa nồng nặc bay ra làm tôi choáng váng vội vàng lấy tay che mũi lại. Giũ giũ đống quần áo, đột nhiên cái áo sơ mi trắng hiện lên một vết son đỏ khiến tôi chết đứng...

 

 

 

 [mecloud]pF9iaLC91n[/mecloud]

Tôi và chồng tôi trải qua 3 năm mới đến được với nhau. Trước khi yêu tôi, anh ấy từng trải qua một mối tình sâu đậm với chị cùng lớp. Những hình ảnh trên facebook cho thấy chị ấy là cô gái trẻ trung, xinh đẹp và con nhà giàu.

Tôi không biết cuộc tình của họ sâu đậm đến đâu và lý do thực sự họ chia tay là gì, chỉ biết chồng tôi kể lại rằng, chị ta theo gia đình sang Pháp định cư nên mối tình của họ dang dở. Mãi 5 năm sau, anh ấy mới yêu lại và người đó chính là tôi, vợ anh bây giờ.

Chồng tôi hiện đang là giám đốc một công ty truyền thông có tiếng ở Hà Nội. Tháng nào anh cũng đi công tác một vài tuần. Vì vậy, mang tiếng là có chồng nhưng hiếm lắm hai chúng tôi mới nhìn mặt nhau, đưa nhau đi ăn uống hay đi chơi đâu đó. Con trai tôi đã gần 2 tuổi nhưng hầu như chỉ mình tôi là người dạy bảo nó.

Nhiều khi nghĩ cũng tủi thân nhưng biết làm sao được, trót mang tiếng lấy chồng giỏi, chồng giàu rồi thì cam chịu thôi. Đôi lúc tôi đành tự an ủi mình làm hậu phương vững chắc cho chồng thăng tiến, thành công vậy.

2 tháng trước đây, đột nhiên người yêu cũ của chồng tôi về nước. Chồng tôi còn mời cả chị ta đến nhà chơi. Nghe đâu chị ta đã từng có chồng ở bên kia nhưng mới ly hôn được 1 năm. Vừa nhìn thấy chị ấy bước chân vào nhà, tôi đã choáng váng trước vẻ ngoài sang trọng, đẹp đến khó tin của chị ta.

Nhìn thấy tôi đang tất bật trong bếp, chị ta nở nụ cười đầy ẩn ý rồi ngồi xuống ghế nhìn khắp nhà. Chồng tôi vội vã đi lấy cốc chén rồi bảo tôi vắt một cốc nước cam – ít đường – không đá ra cho cô ta uống.

Họ ríu rít nói chuyện cũ, nhắc lại những kỷ niệm từ hồi còn yêu nhau rồi cười ầm ĩ lên mà không hề để ý đến sự có mặt của tôi ở trong căn nhà này. Khi mang cốc nước cam ra, cô ta vừa nhấc lên uống rồi nhíu mày nói: “Chua quá, em không uống được”. Nghe xong chồng tôi vội vã đi lấy đường cho vào nguấy nguấy rồi cưng nựng: “Em thử uống lại, chắc vợ anh cho hơi ít đường”.

Nghe mà tôi muốn chạy lại giằng lấy cốc nước cam mà hất tung xuống nhà. Cô ta mỉm cười nói ẩn ý: “Anh vẫn chiều em như ngày nào”. Tôi vội bỏ hết tạp dề và rửa tay sạch sẽ đến ngồi bên cạnh chồng rồi chào chị ta. Chị ta chẳng thèm cười đáp lại dù chồng tôi đã lên tiếng giới thiệu tôi là vợ anh.

Sau hôm đó, tôi bắt đầu lo sợ mỗi khi chồng thông báo chuẩn bị đồ đi công tác. Tháng vừa rồi, anh đi đến 2 tuần sang Singapore bảo là dự hội thảo gì đó.

Hôm về, anh bỏ cái va ly vào phòng rồi lại vội vã thay quần áo đến công ty. Như mọi khi, tôi lại thu dọn đống đồ bẩn để mang đi giặt. Vừa mở valy ra, mùi nước hoa nồng nặc bay ra làm tôi choáng váng vội vàng lấy tay che mũi lại. Giũ giũ đống quần áo, đột nhiên cái áo sơ mi trắng hiện lên một vết son đỏ khiến tôi chết đứng...

Tôi bắt đầu cuộc điều tra bí mật của mình bằng cách nhờ sự ra tay của thám tử. Lạ lùng là các tay thám tử không thu lại được một kết quả nào cho thấy chồng tôi đang cặp bồ hay đi cạnh người tình cũ kia.

Tối hôm qua, sau gần 2 tháng kìm nén và che giấu nỗi đau trong mình, tôi đã quyết định ngồi nói chuyện thẳng thắn với chồng. Anh ấy chối bỏ và còn khẳng định chắc chắn không có ai ngoài tôi. Nhưng anh ấy lại lấp lửng cho rằng, người yêu cũ của anh đang cố tìm cách kéo anh quay lại. Cái va ly đó là hôm đi công tác, cô ấy tình cờ cũng từ Pháp về gặp anh ở sân bay nên có thể đã xịt nước hoa vào khi anh đang đi mua nước uống.

Vậy còn vết son trên cổ áo thì sao? Có lẽ nào cô ta đang cố chơi trò "mèo vờn chuột” để giành anh khỏi mẹ con tôi? Tôi phải làm sao đây với người đàn bà quỷ quyệt đó?

Hạ Nhi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]DtzO39VyUn[/mecloud]