Dòng sự kiện:

Vì sao bé thích phá phách, gây lộn xộn?

22:59 24/08/2015
Những trò nghịch kinh điển của bé có thể làm bố mẹ "phát điên" nhưng cũng là dấu hiệu tốt trong giai đoạn phát triển của con.

Mẹ cứ dọn, con lại bày

Bạn bực mình vì vừa dọn dẹp xong thì đứa con hơn một tuổi lại bày bẩn chỉ sau đó vài phút. Việc dọn dẹp với bạn như một cuộc chiến không ngừng nghỉ vậy. Bất kỳ bà mẹ nào cũng gặp phải tình huống này. Lời khuyên dành cho bạn là hãy cứ cho con chơi, vì đó là cách bé tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Nhưng cho bé một số đồ chơi và một chỗ chơi nhất định. Điều này sẽ giúp mẹ bớt bực mình.

Lôi đồ trong ngăn tủ ra chơi

Bé rất thích lôi nồi niêu, xoong chảo trong ngăn tủ ra bên ngoài để chơi khiến bạn phải la hét liên tục. Thực ra điều này rèn cho bé sự khéo léo, nâng cao nhận thức về không gian, đồng thời xây dựng kỹ năng phối hợp tay mắt cho bé nhà bạn. Mẹ chỉ cần cho bé chơi những đồ dùng an toàn, còn lại hãy cất lên cao và khóa tủ lại hoặc chốt an toàn nhé.

Kéo giấy vệ sinh ra khỏi lõi

Bạn sẽ khóc thét khi bước vào nhà vệ sinh và phát hiện cuộn giấy mới tinh nay đã biến thành một đám rối bời. Đó là kết quả trò chơi kéo giấy vệ sinh ra khỏi lõi giấy càng nhanh càng tốt của bé. Thực ra trò nghịch này có mặt tích cực là giúp bé xây dựng kỹ năng vận động cũng như phối hợp tay mắt nhịp nhàng.

Mẹ hãy cho bé một cuộn giấy vệ sinh để bé được tự chơi (có thể đưa cho bé một cuộn giấy gần hết để bé gỡ ra rồi cuốn lại). Một lựa chọn khác là cho bé chơi với bóng thay thế.

Vẽ lung tung lên tường

Nếu bé có trong tay cây bút chì màu thì đảm bảo chỉ một lúc sau tường nhà bạn sẽ biến thành một "tác phẩm hội họa". Sẽ rất tốt nếu bé được rèn sự khéo léo cho đôi tay và hữu ích cho quá trình cầm bút viết về sau. Vì vậy khi đưa bút cho con, mẹ nhớ đưa kèm cả giấy nhé. Và cần nói cho bé biết rằng bé không được phép vẽ bậy lên tường. Nếu bé đã trót vẽ rồi thì bạn nên đưa khăn cho bé để bé tự khắc phục hậu quả.

Ném thức ăn

Không có gì lạ nếu đang ăn, bé bỗng nhiên thả đồ ăn xuống đất xem nó rơi và be bét trên mặt sàn nhà thế nào. Mẹ hãy đặt một thảm nilon dưới bàn ăn của bé để tránh phải lau chùi sàn nhà. Việc bé ném thức ăn cũng là dấu hiệu cho thấy bé đã ăn đủ, vì vậy mẹ nên kết thúc bữa ăn sớm đi nhé.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin