Dòng sự kiện:

Vì sao chàng trai tự tay đốt 4 giấy chứng nhận kết quả ĐH?

18:11 21/08/2015
Chàng trai tự tay đốt 4 giấy chứng nhận kết quả đại học đã tiết lộ lý do của hành động này.

[mecloud]Qvr0aQNR0k[/mecloud]

Mới đây, thông tin về một nam thí sinh đốt 4 giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia do kết quả không được như ý và mệt mỏi với phương án xét tuyển đại học được đông đảo mọi người chú ý và quan tâm.

Cụ thể, ngày 17/8, một tài khoản cá nhân có tên K.T.Vịnh đã tuyên bố đốt 4 tờ giấy chứng nhận kết quả thi đại học, tổ hợp C00 (Ngữ văn, Địa Lý, Lịch sử), kèm theo dòng chia sẻ: “Dấu đỏ đây, không cần phải giải thích gì nhiều, không muốn câu like rẻ tiền, chỉ là đã có con đường khác". 

Được biết, Vịnh đã bị trượt tốt nghiệp do môn Toán chỉ được 0,5 điểm (điểm liệt). Việc này cũng đồng nghĩa là anh chàng đã không còn cơ hội được xét tuyển vào ĐH.

Vịnh dự định xét tuyển vào Học viện An ninh, chuyên ngành Điều tra trinh sát. Với điểm số 24,25 (gồm Văn - 7,75 điểm; Sử - 7,75; Địa - 8,75) cùng với điểm cộng 3,5, tổng số điểm của anh bạn này được 27,75 điểm. Với số điểm cao ngất ngưởng, Vịnh hoàn toàn có đủ cơ hội để trở thành học viên của Học viện. Tuy nhiên, vì điểm Toán bị liệt nên con đường mơ ước cũng đã đóng lại với nam sinh này.

Chia sẻ về lý do đốt 4 giấy chứng nhận kết quả ĐH, K.T.Vịnh cho hay, sau vài ngày nhận được giấy chứng nhận kết quả đại học, Vịnh đã tự tay đốt 4 tờ giấy đó. Hành vi đốt giấy chứng nhận của bản thân không phải do bột phát hay buồn chán mà bởi Vịnh đã tìm ra một con đường khác cho tương lai. Những tờ giấy đó không còn liên quan tới công việc và hướng đi mà bản thân đã chọn.

“Rất nhiều người nghĩ mình gàn dở. Suốt 4 năm ròng rã ôn thi ĐH, nếm trải bao vất vả, giờ nhận kết quả lại tự tay “hủy hoại”. Nhưng quãng thời gian 4 năm đó với mình không uổng phí. Nó đã giúp mình nhận ra rằng, đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”, Vịnh chia sẻ.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, Vịnh cho biết mình là thí sinh tự do, sinh năm 1994, quê quán ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Vịnh đã bỏ thời gian công sức hơn 1 năm trời ôn luyện nhưng kết quả đã không như mong đợi.

"Ngay từ đầu em đã không vui khi nhận được phiếu điểm. Em đã nghĩ mình làm rất tốt mà không ngờ lại điểm như vậy. Phiếu điểm này là bạn em lấy giúp chứ em không muốn đi lấy" - Thí sinh Vịnh chia sẻ.

Hiện tại, Vịnh đang làm công nhân trong một xưởng chế biến gỗ của người nhà. Mới làm được 1 tháng nhưng Vịnh thấy công việc đó phù hợp với bản thân. “Thời gian tới, mình sẽ tập trung học tiếng Nhật và làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản”, Vịnh cho hay.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: người đưa tin

 >> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]GGANQd6ch1[/mecloud]