Dòng sự kiện:

Vì sao học sinh Singapore thông minh nhất thế giới?

16:27 07/10/2015
Singapore là quốc gia nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu thế giới và gần đây đã chính thức được công nhận là quốc gia có học sinh trung học thông minh nhất thế giới.
 [mecloud]c0J9uuLrez[/mecloud]

Marc Tucker, Chủ tịch Trung tâm giáo dục và kinh tế Hoa Kỳ, cho biết. "Singapore là một trường hợp thú vị. Quốc gia đó đã từng là một cảng lớn của Anh trước Chiến tranh thế giới thứ hai. Khi Anh rút quân và đóng cửa cảng đó, Singapore đã lâm vào tình trạng rất khủng khiếp.

Nhưng hiện nay, Singapore là một trong những nền kinh tế lớn mạnh nhất trên thế giới. Họ đã đầu tư phần lớn vào giáo dục và đào tạo. Quá trình chuyển đổi từ nghèo sang giàu của Singapore được xây dựng trên nền tảng giáo dục, mà bí mật hệ thống giáo dục của họ là chất lượng giáo viên"

Sử dụng tri thức sáng tạo

Những năm sau chiến tranh, Singapore không đủ kinh phí và nguồn lực để phổ cập giáo dục. Nhưng bắt đầu từ những năm 1970, kinh tế của Singapore đã có sự biến chuyển khi tập trung vào phát triển công nghệ cao. Ngay sau đó, mục đích của Singapore là tạo ra một nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho mỗi đứa trẻ, điều đó có nghĩa chuyển từ học vẹt sang khuyến khích sự sáng tạo.

Giám đốc giáo dục của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), ông Andreas Schleicher cho biết Singapore đã xây dựng một hệ thống giáo dục mà khi đó là lựa chọn duy nhất cần phải mở rộng một cách nhanh chóng.

Nhưng khi họ đã đạt được mục đích, họ là những người đầu tiên nghĩ đến những gì mà thế hệ trẻ của họ cần để thành công trong nền kinh tế tương lai. Đó chính là công nghệ, tri thức và sự sáng tạo.

Tầm quan trọng của giáo dục được thấm nhuần từ độ tuổi rất nhỏ, thậm chí trước khi trẻ học tiểu học.

"Tôi nghĩ rằng đối với chúng tôi, giáo dục mầm non là nền tảng. Chúng tôi tạo nên nền tảng cơ bản trong giáo dục." Diana Ong, hiệu trưởng Schoolhouse Sembawang Country Club Pat, một trường mầm non ở phía bắc của Singapore cho biết.

"Tôi cho rằng những năm đầu đời của trẻ là rất quan trọng. Vì vậy, khi bạn có một đứa con tự tin, sự tự tin của đứa trẻ sẽ giúp con học tốt ở trường tiểu học. Không chỉ muốn con thông minh, bạn còn muốn con thật kiên cường".

Ông Schleicher nhấn mạnh rằng: "Ba mẹ dành ưu tiên cho việc học của con là một phần trong văn hóa của nhiều quốc gia châu Á. Ở những nước này, cha mẹ và gia đình sẽ đầu tư tất cả nguồn lực, tiền bạc vào việc giáo dục con cái. Đây là ưu tiên hàng đầu mà bạn có thể thấy trong tất cả các chính sách của Nhà nước rằng giáo dục luôn đi đầu. Đó là tương lai của gia đình bạn". 

Hương Trà (Theo Kspr)

Nguồn : Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]