Dòng sự kiện:

Vì sao trường ĐH Luật TP.HCM bất ngờ hủy kỳ kiểm tra đánh giá năng lực?

01:59 24/07/2015
Trường ĐH Luật TP.HCM vừa thông báo sẽ hủy kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực dự kiến được tổ chức vào ngày 5/8 để xét tuyển thí sinh vào trường năm 2015.

 

 

 

Thông báo này được đưa ra hôm nay (ngày 23/7) từ kết luận của cuộc họp Hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Luật TP.HCM vào chiều ngày 22/7.

Theo tin tức từ báo Thanh niên, quá trình xét tuyển của trường như phương án đã công bố trước đó gồm 2 bước: xét điểm trung bình chung tổ hợp 3 môn thuộc khối thi truyền thống (gồm học bạ và điểm thi THPT quốc gia do trường ĐH chủ trì); Thí sinh đạt điều kiện sơ tuyển sẽ tham gia kỳ kiểm tra đánh giá năng lực vào ngày 5/8, trước đó thí sinh phải hoàn tất đăng ký trực tuyến vào ngày 20/7 và cung cấp điểm thi THPT quốc gia chậm nhất ngày 22/7.

Tuy nhiên, đến chiều 22/7 Bộ GD-ĐT mới công bố điểm thi, thí sinhsẽ không có đủ thời gian hoàn thành việc đăng nhập theo quy định. Vì vậy, trường đã quyết định điều chỉnh phương án tuyển sinh theo hướng mới. Cụ thể, điểm trúng tuyển vào trường chỉ căn cứ vào kết quả 3 năm học THPT theo tổ hợp 3 môn thuộc các khối thi truyền thống (chiếm tỷ trọng 20%) và kết quả thi THPT quốc gia do các trường ĐH chủ trì (chiếm tỷ trọng 80%). Theo cách này, trường sẽ vẫn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học kỳ 1 từ ngày 1-20/8 theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Bài kiểm tra năng lực trường chỉ tổ chức với sinh viên ngành luật để xét tuyển vào các chuyên ngành và các lớp chất lượng cao.

Trên báo VietNamNet, ông Trần Hoàng Hải, phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, nhà trường thay đổi chủ trương này vì có lợi cho thí sinh.

Theo đề án riêng của trường nếu xét tuyển riêng mọi việc bắt buộc phải kết thúc vào ngày 22/7. Trong khi năm nay mỗi em được đăng kí 3 ngành trong một trường đại học nên Trường mất thời gian để lọc các loại ưu tiên, làm số báo danh, làm đề…

Hôm qua (22/7), Bộ GD-ĐT mới cung cấp điểm nên thí sinh không thể cập nhật được.Nhiều thí sinh muốn học trường luật nhưng không đủ thời gian để làm các thủ tục theo yêu cầu của nhà trường.

Do vậy, nhà trường mở ra để các em có điều kiện đăng kí đến ngày 28 như quy định của Bộ GD-ĐT. Việc đánh giá năng lực sẽ sử dụng khi thí sinh đã trúng tuyển để phân ngành.

Sự thay đổi phương án này đã được ban giám hiệu nhà trường báo với Bộ GD-ĐT và được chấp thuận, ông Hải cho biết thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]tHbpPQgqe8[/mecloud]