Dòng sự kiện:

Vì tiết kiệm, con vô tình truyền nhầm nước giặt vào tĩnh mạch mẹ

18:55 04/08/2015
Một cô con gái trẻ đã truyền nhầm chai nước giặt quần áo cho mẹ thay vì thuốc điều trị bệnh viêm màng gân tại nhà, khiến bà phải nhập viện.

Theo tin tức từ Shanghaiist, vào ngày 17/7, bà Young đang được truyền dịch tại một trạm y tế ở thành phố Bình Đỉnh Sơn tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) thì con gái của bà, cô Xiao-yue đề nghị đem phần dịch còn lại về nhà để tự truyền vì trạm y tế quá nóng.

Bà Young phải nằm cấp cứu sau khi bị con gái truyền nhầm nước giặt vào tĩnh mạch.

Tại nhà, Xiao-myue đã cắm kim tiêm truyền dịch cho mẹ. Sau khi truyền xong chai dịch đầu tiên, cô con gái chuyển sang chai mới. Ngay khi việc truyền dịch bắt đầu, người mẹ cảm thấy đau nhói ở cánh tay. Sợ phí "thuốc", bà Young tiếp tục gắng gượng cho đến khi nhận đủ 100 ml “dịch truyền”.

Đến khi không chịu nổi nữa, bà Young mới kêu đau. Lúc này Xiao-myue mới tá hoả phát hiện thấy thì ra mình đã đưa nhầm chai nước giặt vào truyền cho mẹ.

Dù lỗi lầm của Xiao-yue khiến người mẹ này phải chịu đau đớn nhưng bà cho biết, bà không trách móc gì con gái.

Lúc trước, vì tiết kiệm nên cô đã lấy chai thuốc đã hết ra để đựng nước giặt. Trong lúc sơ ý cô đã gây tai nạn khó có thể sửa chữa cho chính người mẹ của mình.

Ngay khi phát hiện vụ việc, Xiao-yue vội vã gọi cấp cứu nhưng không có bệnh viện nào đồng ý cứu chữa cho mẹ cô. Cuối cùng, cô đưa mẹ đến Bệnh viện Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nam.

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nam cho biết, trường hợp này của mẹ cô rất hy hữu và khó cứu chữa bởi chất độc của nước giặt đã qua đường tĩnh mạch vào máu. Do vậy, để cứu được bà thì phải lọc máu.

Gia đình Xiao-yue đã dùng hết khoản tiền dành dụm để trang trải chi phí điều trị. Dự kiến họ sẽ phải chi thêm 300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng) nữa để giúp bà Young bình phục hẳn trong vài tháng tới.

Đây quả thực là cả một gánh nặng lớn về tài chính cho cả nhà Xiao-yue.

Dù lỗi lầm của Xiao-yue khiến người mẹ này phải chịu đau đớn nhưng bà cho biết, bà không trách móc gì con gái.

"Tôi không thể đổ lỗi cho con gái mình, thật ra đó cũng chỉ là một đứa trẻ....", người mẹ nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]cpE7YKoMTx[/mecloud]