Dòng sự kiện:

Viết cho con gái bé nhỏ mẹ chưa biết mặt, đặt tên

03:00 18/02/2016
Con gái bé nhỏ, hãy luôn bên mẹ và dắt tay mẹ bước vào thế giới của con nhé.

Tin liên quan

Con gái à, con gái bé nhỏ của mẹ!

Mẹ chẳng muốn nói xin lỗi con như thế này đâu, nhưng thực sự mẹ không còn cách nào khác. Có lẽ cả đời này, mẹ sẽ luôn nhớ về con, mẹ nợ con lời xin lỗi, nợ con cả cuộc đời, nợ con cả tương lai của con…

Quen biết, yêu rồi đi tới quyết định kết hôn với ba con, mẹ chưa bao giờ hối hận. Và ngay cả lúc này đây, khi cầm trên tay lá đơn ly hôn với ba, có lẽ thực trong thâm tâm mẹ vẫn không hề oán trách ông ấy. Không phải mẹ là người cao thượng, không phải mẹ là người không yêu thương con mà bởi vì đó là tình yêu con à.

Người đàn ông mẹ mất 20 năm của cuộc đời để đi kiếm tìm, mất 5 năm để yêu và 2 năm chung sống, mẹ không thể dễ dàng hận đến thế. Mẹ trân trọng, trân trọng từng khoảnh khắc và những suy nghĩ tốt đẹp về ba của con. Và nếu có thể, mẹ xin con cũng hãy yêu thương ông ấy nhiều như mẹ đang làm con nhé.

Yêu nhưng không thể cùng nhau đi hết con đường đời là số kiếp của mẹ con mình với ba. Nếu có trách, hãy trách mẹ đã không thể bảo vệ con cho tới những ngày tháng cuối cùng, để con có thể cất tiếng gọi ba, gọi mẹ, gọi ông, gọi bà. Tất cả, là do lỗi của mẹ. Ba con, ông ấy chỉ làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người con và mẹ rất hiểu ông ấy. Rời xa mẹ con mình, ông ấy cũng đau không ít con à. Và đương nhiên, trước đây, với tư cách là một người con trong gia đình, mẹ cũng phải có trách nhiệm thực hiện ý nguyện ấy của ông nội con.

Mẹ sẽ hạnh phúc nếu thấy con bên mẹ. Ảnh minh họa

Không thể đưa con đến với thế giới của ba mẹ, không thể cho gia đình ba một người cháu nối dõi tông đường thì mẹ nghĩ, ít ra, mẹ cũng phải làm một điều gì đó để ba con bớt khổ, để ông con được nhắm mắt.

Ngày tiễn con về với thế giới bên kia, ba con và cả ông nội con nữa, họ đều khóc rất nhiều. Điều đó đủ cho mẹ thấy được rằng họ có tình yêu với con thật nồng nàn.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau khi bác sĩ thông báo mẹ không thể tiếp tục sinh con khiến ông nội con vì thế mà cũng rời bỏ ba mẹ, rời bỏ bà nội. Vì thế, rời xa ba con là lựa chọn duy nhất mà mẹ có thể làm cho ba và thực hiện ý nguyện của ông. Hãy yêu ba và ông thật nhiều con nhé.

Khi viết những dòng này cho con là lúc mẹ cảm thấy nhẹ lòng đi rất nhiều rồi con gái yêu à. Vì thế, con không phải lo lắng cho mẹ đâu…

Mẹ có ý định đi xa, đi xa ra khỏi thế giới của ba con để ông ấy vững tâm sống tiếp. Nhưng con yên tâm, dù có đi xa tới đâu, dù có vất vả tới đâu, mẹ cũng luôn mang con theo để con biết mẹ yêu con biết nhường nào, để con biết mẹ của con cũng mạnh mẽ lắm chứ, mẹ của con có thể sống hạnh phúc sau nhiều mất mát khổ đau. Hãy luôn bên mẹ con nhé…

Khi nào có thời gian rảnh, mẹ sẽ kể cho con về ba, về người đàn ông đầu tiên và có thể cũng là cuối cùng của cuộc đời mẹ. Người đàn ông mẹ đã dành những tình yêu đầu đời của người con gái…

Con gái yêu, mẹ yêu con nhiều và hãy luôn bên mẹ con nhé…

Lạc Lạc

Nguồn: Gia đình Việt Nam