Dòng sự kiện:

Việt Nam sẽ có trường Đại học Harvard chính hiệu

21:19 19/08/2015
Sắp tới, trường Đại học Harvard sẽ xây dựng trường đại học tại Việt Nam, kinh phí do Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ.

[mecloud]UXZ7cMsMfh[/mecloud]

Theo tin tức từ Harvard Crimson, trường Đại học Harvard vừa nhận được khoản tài trợ trị giá lên tới 2,5 triệu USD nhằm chuyển đổi chương trình học bổng chính phủ thành một trường Đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam.

Chi nhánh này sẽ được đặt tại TP.HCM và được liên kết với các trường đại học khác của Mỹ.

Được đặt tên là Đại học Fullbright Việt Nam, theo kế hoạch, ngôi trường mới này sẽ có chương trình học dựa trên giáo trình kinh tế Fullbright nổi tiếng.

Chương trình này được tài trợ bởi trung tâm Ash, trực thuộc trường Kennedy của Harvard. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Văn hóa trực thuộc Bộ ngoại giao Mỹ cũng tài trợ một phần.

Ngôi trường danh giá này sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 9/2016, gồm 3 trường nhỏ là Kỹ thuật - Khoa học ứng dụng, Quản lý và Chính sách, trường còn lại là Đại học Fullbright chuyên về Giáo dục đại cương, tập trung phát triển các kỹ năng lý luận cũng như trình bày. Trường Quản lý và Chính sách sẽ bắt đầu tuyển sinh vào khóa học mùa thu 2016.

Phát ngôn viên của trung tâm Ash, ông Daniel B. Harsha cho biết, trường đại học mới này sẽ không nằm trong diện quản lý trực tiếp của Harvard nhưng trường đại học danh tiếng này vẫn sẽ đóng yếu tố quan trọng trong việc giảng dạy nghiên cứu.

Đây cũng là một cơ hội lớn cho ngành giáo dục tại Việt Nam khi lần đầu tiên được tiếp cận với chương trình giảng dạy của ngôi trường top đầu thế giới này.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John F. Kerry trong chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 8 cho biết, nhờ có tự do học thuật, cùng sự tâm huyết và hợp tác đến từ Đại học Harvard, trường Đại học Fulbright sẽ là một "tài sản" vô giá, giúp trình độ học vấn của Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới.

Chính phủ Việt Nam cũng đã phê duyệt thành lập trường Đại học tư nhân Fulbright vào năm 2014 và hiện trường đang trong quá trình gây quỹ.

Mục tiêu của Đại học Fulbright là gây quỹ 100 triệu USD và tuyển sinh 2.000 sinh viên trong 5 năm đầu tiên. Cho đến nay đã có khoảng 40 triệu USD cam kết tài trợ cho trường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]zEUShCLeGj[/mecloud]