Dòng sự kiện:

Vợ chồng gần gũi trong thai kỳ có ảnh hưởng em bé không?

10:57 09/04/2021

( KHOEVADEP ) - Khi mang thai, mẹ bầu thường sẽ dễ cảm thấy lo lắng về tất cả mọi thứ, kể cả vấn đề quan hệ khi mang thai. Vậy có nên hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Mang thai khiến nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ tăng mạnh, dẫn đến nhiều thay đổi. Rõ rệt nhất, chính là sự thay đổi về bầu ngực, vòng bụng,… gây cản trở việc quan hệ tình dục giữa hai vợ chồng. Vậy có nênquan hệ khi mang thaikhông? Làm thế nào để giữ lửa hôn nhân nhưng vẫn an toàn cho thai nhi? Để giải đáp các thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

huggies
 

Quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng thai nhi hay không?

Thai nhi của bạn được bảo vệ bởi nước ối trong tử cung, cũng như các cơ khỏe của tử cung. Hoạt động tình dục sẽ không ảnh hưởng đến bé yêu, miễn là bạn không bị các biến chứng như chuyển dạ sinh non hoặc các vấn đề về nhau thai.

Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tốt hay đổi, do ốm nghén, mệt mỏi, hầu hết phụ nữ không thấy có ham muốn, thậm chí có người còn sợ hãi khi đề cập tới “chuyện ấy”. Nếu vậy, hai vợ chồng nên cùng động viên, chia sẻ, vợ không nên vì chiều chồng mà chấp nhận quan hệ, để rồi thêm lo lắng, bất an, thậm chí dẫn tới sợ hãi và lãnh cảm sau này. Vậybà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không? Câu trả lời là bạn chỉ nên quan hệ khi thấy mình thực sự sẵn sàng.

Quan hệ tình dục khi mang thai có thể gây sẩy thai không?

Đến nay vẫn chưa hề có một bằng chứng xác thực nào cho thấy quan hệ tình dục khi mang thai có thể gây sảy thai. Sảy thai phần lớn bắt nguồn từ những rối loạn trong sự phát triển của bào thai hay bất thường cấu trúc của nhiễm sắc thể.

huggies1

Có những thời điểm nào nên tránh quan hệ tình dục không?

Chuyên gia y tế sẽ khuyên bạn nên tránh quan hệ tình dục nếu:

  • Thai phụ hoặc bạn tình mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, Herpes,...
  • Mang thai từ 2 bé trở lên
  • Có triệu chứng của tiền sản giật như phù, cao huyết áp
  • Cổ tử cung ngắn
  • Bạn bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân
  • Bạn đang bị rò rỉ nước ối
  • Cổ tử cung của bạn bắt đầu mở sớm (cổ tử cung không đủ năng lực)
  • Nhau thai che một phần hoặc hoàn toàn lỗ mở cổ tử cung của bạn (nhau thai tiền đạo)
  • Có tiền sử chuyển dạ sinh non hoặc sinh non
 

Sự cực khoái khi quan hệ có gây sinh non không?

Nhiều người lo ngại rằng sự cực khoái khi quan hệ sẽ gây ra các cơn co bóp tử cung và gây chuyển dạ sớm. Tuy nhiên điều này không thể xảy ra vì các cơn co này rất nhẹ, không đủ để kích thích quá trình chuyển dạ.

Có nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không?

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi như gây nhiễm trùng nước ối nhiễm trùng bào thai, sinh non, sảy thai,...Do vậy việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là vô cùng cần thiết, giúp bảo vệ mẹ và bé khỏe mạnh.

Bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khi mang thai có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, bạn nên lưu ý tránh tất cả các hình thức quan hệ tình dục - âm đạo, miệng và hậu môn - nếu đối tác của bạn bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục đang hoạt động hoặc được chẩn đoán gần đây.

Các tư thế nên áp dụng khi quan hệ tình dục trong thời gian mang thai

Vì kích thước cơ thể thai phụ thay đổi nhiều, đặc biệt trong các tháng cuối thai kỳ, vì thế một tư thế phù hợp cũng có thể giúp quá trình diễn ra được thuận lợi hơn. Dưới đây là một số tư thế mà bạn có thể tham khảo:

  • Tư thế cái muỗng: Thai phụ nằm nghiêng, để đối phương từ phía sau từ từ xâm nhập vào. Do đó, vùng bụng của thai phụ không hề bị ảnh hưởng.
  • Tư thế phụ nữ bên trên: Tư thế này tương đối phù hợp trong mọi giai đoạn của thai kỳ. Ở tư thế này, thai phụ có thể chủ động kiểm soát cử động và độ sâu của dương vật xâm nhập vào âm đạo.

Bạn và đối phương cần ngồi lại với nhau, chia sẻ, động viên và để tìm ra giải pháp tốt nhất để vượt qua giai đoạn này. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Thực tế, việc quan hệ tình dục không ảnh hưởng đến quá trình mang thai nếu như người mẹ có sức khỏe ổn định, thậm chí ở một khía cạnh nào đó có thể đem lại cảm giác cực khoái cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên đối với các trường hợp có tiền sử sinh non, dễ sảy thai thì cần hạn chế, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Sau khi quan hệ tình dục nếu cơ thể thai phụ có những biểu hiện bất thường cũng cần đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời nhé.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/vo-chong-gan-gui-trong-thai-ky-co-anh-huong-em-be-khong-d317000.html


TAG