Dòng sự kiện:

Vợ chồng Obama, 23 năm "mặn nồng" và những khoảnh khắc tình tứ

15:22 05/10/2015
Bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào của vợ chồng tổng thống Obama suốt 23 năm chung sống.

Barack Obama gặp bà Michelle Robinson vào tháng 6/1989 khi cả hai cùng làm việc cho hãng luật Sidley Austin ở Chicago.  Sau này, tổng thống Mỹ thổ lộ, ông đã "cảm nắng" Michelle ngay từ cái nhìn đầu tiên. Giữa họ có vô số điểm chung: Cùng là sinh viên khoa Luật, đại học Harvard, cùng đam mê công việc và yêu thích các hoạt động xã hội. Ngay từ ngày ấy và cho đến tận bây giờ, bà Michelle luôn là cố vấn tin cậy nhất của tổng thống Mỹ. “Tôi chưa từng đưa ra quyết định lớn nào mà không hỏi ý kiến vợ”, có lần, ông Obama tiết lộ.

Cuối mùa hè năm ấy, hai người bắt đầu hẹn hò. Hai năm sau, họ làm lễ đính hôn và một năm sau nữa thì cùng nhau bước vào lễ đường. 

[mecloud]Z7ZNHH72TE[/mecloud]

Tuy cùng chung chí hướng nhưng cuộc hôn nhân của ông bà Obama không phải lúc nào cũng êm thấm, nhất là giai đoạn Tổng thống Mỹ tham gia giảng dạy tại đại học Chicago, thường xuyên vắng nhà và người vợ trẻ phải gồng gánh tất cả công việc gia đình, không khác gì một bà mẹ đơn thân. Sau này, ông Obama từng bày tỏ nỗi ân hận vì đã có lúc dồn hết việc nhà cho vợ, chỉ mải mê theo đuổi sự nghiệp. 

Tuy thế, vợ ông đã vượt qua tất cả và họ đã ở bên nhau suốt 23 năm qua, luôn tay trong tay trong tất cả các sự kiện của Nhà Trắng, tận dụng mọi cơ hội để trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào và cái ôm tình tứ. Dù bận rộn đến mấy, vào ngày Valentine, cặp đôi Obama luôn cùng nhau trải qua một bữa tối ngọt ngào chỉ có hai người với hoa hồng và ánh nến. 

Trong bộ ảnh vừa được công bố, mối tình của ông bà Obama được tái hiện theo cách thật chân thực, giản dị. Những bức ảnh cho thấy, suốt 23 năm chung sống, họ luôn dành cho nhau một tình yêu dịu dàng tinh tế nhưng không kém phần mãnh liệt. Với ông bà Obama, hai tiếng "vợ chồng" thôi chưa đủ. Họ là bạn đời đúng nghĩa!  

Ông bà Obama hạnh phúc trong hôn lễ được tổ chức  ngày 3/10/1992.  Ảnh: Huffington Post 


Khoảnh khắc "cụng đầu" dễ thương trong ngày ông Obama nhậm chức. Ảnh: AP


 Tay trong tay, vợ chồng Obama say sưa trò chuyện trước chuyến bay tới trại David lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức tổng thống. Ảnh: AP


Ông Obama khẽ hôn má vợ sau khi sau khi ông đọc Thông điệp Liên bang năm 2010 trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ.  Ảnh: AP 


 "Ông chủ Nhà Trắng" khẽ thì thầm với vợ trong giờ nghỉ tại một sự kiện của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, năm 2011. Ảnh: AP 


Điệu nhảy tình tứ trước một buổi hòa nhạc ở Nhà Trắng, tháng 5/2012. Ảnh: Telegraph


 Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt bà Obama khi ra đón chồng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, tháng 6/2012. Ảnh: AP


Trao nhau nụ hôn say đắm khi cùng ngồi trên khán đài xem thi đấu bóng rổ Olympic, năm 2012. Ảnh: AP


 Bà Michelle sửa sang trang phục cho phu quân. Ảnh: IBTimes 


Và bức ảnh được chính vợ chồng Obama chia sẻ ngày 3/10 nhân kỷ niệm 23 năm ngày cưới 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]IJcgFs0DXu[/mecloud]