Dòng sự kiện:

"Vợ còn khủng khiếp hơn… kẻ cướp"

02:00 09/10/2015
“Vợ còn khủng khiếp hơn… kẻ cướp. Kẻ cướp chỉ lấy tiền hoặc cùng lắm thì lấy cả tiền và tính mạng. Vợ thì ngoài hai thứ trên, còn lấy cả linh hồn”.

[mecloud]raYcRNVlXz[/mecloud]

Giữa giờ làm việc, thằng bạn lâu năm gọi điện thoại bảo ra gặp với giọng thều thào, đứt quãng. Tưởng thằng bạn bị làm sao, tôi phi vội tới.

Thằng bạn ngồi trong quán rượu. Mặt nó buồn bằng con Tun nhà tôi khi bị cúm.

Biết tính nó nên tôi không hỏi, ngồi xuống uống… nước Bò húc với nó. Vợ nó cấm chồng uống bia rượu nên dù vào bar thì nó cũng chỉ uống Coca hay Bò húc thôi.

Sau những câu rời rạc, không đầu không cuối của nó, tôi cũng hiểu ra sự việc. Thằng bạn tôi có cảm tình với một em sinh viên thực tập. Cả hai cũng chỉ nhắn tin facebook qua lại thôi, chưa đi chơi riêng, chưa nói yêu đương.

“Thế mà vợ tôi làm ầm lên, đang đòi ly dị ông ạ”, nó than thở.

“Tôi nộp hết cả lương hàng tháng cho vợ. Ngày ngày đi làm về đúng giờ rồi đón con, làm việc nhà cùng vợ. Tối, tôi lại ngồi cùng vợ xem mấy bộ phim truyền hình cô ấy thích. Tôi làm mọi thứ cô ấy muốn, kể cả lúc này đây, buồn như thế này mà tôi chỉ uống Bò húc chứ có uống bia đâu. Giờ, cô ấy còn muốn quản lý cả tâm hôn tôi.

Vợ còn khủng khiếp hơn… kẻ cướp. Kẻ cướp chỉ lấy tiền hoặc cùng lắm thì lấy cả tiền và tính mạng. Vợ thì ngoài hai thứ trên, còn lấy cả linh hồn”, bạn tôi nói tiếp.

Không ngờ thằng bạn khờ khạo mà có ngày biết triết lý như vậy. Tôi cố nén cười hỏi: “Thế nếu vợ ông thích một thằng khác, cũng chỉ chat chit thôi, chưa đi chơi riêng, chưa nói yêu thương nhau… thì ông chấp nhận được không?”.

Thằng bạn nghe vậy thì im, không nói gì. Một lúc sau thì nó đứng lên, bảo phải về nhà sớm để tìm cách làm lành với vợ.

PHONG GIAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam