Dòng sự kiện:

Vợ kiên quyết đòi ly hôn vì chồng quá lùn

14:00 03/10/2015
Vì không chịu được được sự gièm pha của người đời khi cô cao hơn chồng, một người vợ trẻ tại Ảrập Saudi quyết định ly hôn sau 7 tháng kết hôn.
Sau 7 tháng kết hôn, một cô vợ Ảrập Saudi 20 tuổi quyết định ly hôn vì không thể chịu đựng nổi sự nhạo báng của người đời khi cô cao hơn chồng rất nhiều. Cô còn khẳng định cô không thoải mái và cảm thấy đau khổ khi phải chung sống 7 tháng với người chồng thấp hơn mình một cái đầu.

Đây là một vụ ly hôn được đánh giá là đặc biệt ở tỉnh Al Qatif, miền đông Ảrập Saudi. Thông tin đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, và nhiều người cho rằng cô dâu nên nhận ra điều này trước khi chấp nhận kết hôn, tờ Gulf News cho biết.

Tuy danh tính của cặp đôi này hiện vẫn chưa được tiết lộ, thông tin về vụ ly hôn với lý do khá “kỳ quặc” của họ tạo nên một cuộc tranh luận dữ dội ở Ả rập Saudi.

Đây không phải là lần đầu tiên chiều cao được xem là vấn đề quan trọng trong tình yêu. Một nghiên của Đại học Rice và Đại học Texas đã chỉ ra phụ nữ muốn chọn bạn đời cao hơn mình, để cảm nhận rõ rệt về giới tính và cảm giác được che chở.

Nhóm nghiên cứu cho biết 13,5% đàn ông chỉ muốn hẹn hò với phụ nữ thấp hơn mình. Ngược lại, gần một nửa số phụ nữ (48,9%) chỉ muốn hẹn hò với đàn ông cao hơn mình. Con số này này được thu thập từ các trang web hẹn hò.

"Thuyết tâm lý tiến hóa cho rằng 'sự tương đồng' là quy luật chủ đạo trong việc hẹn hò của con người. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy với các đặc điểm thể chất như chiều cao, sự tương đồng không phải là quy luật chủ đạo, đặc biệt với phụ nữ", Michael Emerson, giáo sư Xã hội học và đồng tác giả của cuộc nghiên cho biết.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]dF7f6Lcmbi[/mecloud]