Dòng sự kiện:

Vô tình đăng ảnh lên Facebook, bố cứu sống con gái mới sinh

16:15 03/02/2016
Một người bố đã cứu mạng được cô con gái bé nhỏ của mình nhờ đăng ảnh bé lên Facebook.
Theo tin tức từ Brightside, người đàn ông trong bức ảnh đã đăng hình chụp anh và cô con gái bé bỏng lúc vừa tắm xong lên Facebook.

Anh rất thích thú trước biểu cảm có vẻ như là đang trách móc anh tại sao lại đưa ảnh của mình lên mạng xã hội của con gái nhưng sự thật bất ngờ ẩn đằng sau, điều mà đáng lẽ ra anh sẽ không thể biết, hoặc không thể biết sớm đến như vậy nếu không chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải bức ảnh, hàng nghìn người đã like và có những bình luận dễ thương như: “Tuyệt quá, cô bé sẽ là một đứa cá tính và kết hôn với một anh chàng không có hình xăm trong tương lai” hay “Dễ thương quá đi".

Đáng chú ý, trong số rất nhiều người xem bức ảnh đó có một bác sĩ, anh đã soi rất kỹ và nhắc nhở người bố này như sau: “Có phải mắt cô bé hơi vàng không? Thật khó để nhận ra bởi vì tổng thể cả bức ảnh đều có tông màu này. Có thể tôi nhầm nhưng nếu được thì anh có thể kiểm tra xem cô bé có bị triệu trứng vàng da ở trẻ sơ sinh hay không. Tôi là bác sĩ chuyên khoa nhi. Hãy xem xét lời khuyên của tôi nhé!”

Ngay lập tức, ông bố này đã nghe lời vị bác sĩ và đưa con mình tới bệnh viện. Tại đây, các xét nghiệm đều cho thấy cô bé bị vàng da và may mắn được can thiệp kịp thời nên không bị nguy hiểm.

Vàng da là loại bệnh khá phổ biến ở trẻ sơ sinh nhưng nếu không được điều trị thì có thể dẫn đến tổn thương não nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Khánh Vy (Theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Xf83E8XnuZ[/mecloud]