Dòng sự kiện:

Vợ trung úy công an mật phục hy sinh nhìn đâu cũng thấy chồng

02:00 24/10/2015
“Anh nằm trong quan tài rồi mà em nhìn trong nhà này đâu cũng thấy anh cả. Có phải anh ra đi thật rồi không?", vợ trung úy Nay Plong bật khóc.
Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều ngày 22/10, hàng ngàn người dân, đồng đội ở khắp nơi đã đến ngôi nhà cấp bốn tại thị trấn Phú Túc chia buồn cùng gia đình trung úy Nay Plong - trinh sát hình sự Công an Krông Pa (Gia Lai), đêm 21/10, trên đường làm nhiệm vụ đã bị nhóm trai làng đánh tử vong tại chỗ.

Bà Don Nghen (78 tuổi) đứng ôm di ảnh cháu ruột khóc rưng rức trước quan tài được phủ cờ Tổ quốc: “Plong ơi sao mày bỏ ngoại ra đi, Yàng bắt cháu tôi đi, đau đớn quá”.

Chị H'Diệu trong nỗi đau mất chồng. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Vợ trung úy Nay Plong - Ksor H’Diệu ngồi thẫn thờ, ánh mắt nhìn người đến viếng như vô hồn. Chị nhìn lên trần nhà loang lổ những tấm bạt được Nay Plong đưa lên để chống dột mấy ngày trước, rồi nước mắt trào ra: “Anh nằm trong quan tài rồi mà em nhìn trong nhà này đâu cũng thấy anh cả. Có phải anh ra đi thật rồi không?”.

[mecloud]ZLhCJyEJ56[/mecloud]

Được biết, Nay Plong là trung úy cảnh sát người dân tộc Ja Rai, chị H’Diệu là cô giáo Ja Rai. 2 vợ chồng chị có với nhau một bé gái xinh xắn.

Đến giờ, 2 vợ chồng anh chị vẫn chưa có nhà riêng, gom góp làm ăn vợ chồng mua được 2 con bò gửi người thân nuôi rẽ, nhưng khi sinh con thì bò cũng phải bán đi để mua sữa.

Rất đông người dân đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình trung úy Nay Plong. (Ảnh: Báo Người lao động).

Chị H’Diệu kể lại, đêm xảy ra sự việc thấy chồng đi làm khuya không về, trong lòng rất bất an. Lấy điện thoại gọi cho chồng thì nhận tin nhắn: “Bố đang về”. Chị sốt ruột nhắn tin lại: “Anh ơi về sớm đi, em lo quá, con khóc đòi bố”.

Lúc tin nhắn được gửi đi cũng là khi máy của trung úy Plong không liên lạc được.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, ngày 21/10, một số thanh niên thôn Cầu Đôi, xã Chư RCăm, huyện Krông Pa (Gia Lai) bị nhóm người thôn Chư Đông (xã Chư Gu) chặn đánh và phá hỏng xe máy. Tối cùng ngày, nhóm thanh niên thôn Cầu Đôi đã mang hung khí ra mai phục hai bên quốc lộ 25 để trả thù.

Nhận tin báo, khoảng 21h30, trung úy Nguyễn Thành Trung (27 tuổi) và trung úy Nay Plong (30 tuổi) được điều xuống hiện trường. Hai sĩ quan cảnh sát Công an huyện Krông Pa mặc thường phục, đi chung xe máy.

Khi anh Nay Plong và Trung chạy trên quốc lộ 25, đoạn qua thôn Cầu Đôi, bất ngờ bị nhóm thanh niên sử dụng gạch đá, gậy, dao… nhào ra chặn đường tấn công. Trung úy Nay Plong tử vong tại chỗ, anh Trung bị đa chấn thương, dập lá lách đang được cấp cứu tại Tuy Hòa (Phú Yên).

Báo Người lao động đưa tin, sáng ngày 23/10, một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết qua 1 ngày đấu tranh khai thác nhóm thanh niên, bước đầu đã xác định được một số nghi can gây nên cái chết của trung úy Nay Plong.

Tuy nhiên, thông tin cụ thể về các đối tượng vẫn chưa được tiết lộ. Theo vị lãnh đạo này, hiện chưa có thông tin chính thức, đang chờ báo cáo của công an huyện. Phải chờ đủ 3 ngày để kiểm tra xác minh, chứ không thể phụ thuộc hoàn toàn vào lời khai của các đối tượng.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]M5GcE180l6[/mecloud]