Dòng sự kiện:

Vợ xinh đẹp kém 18 tuổi của ca sĩ Việt Hoàn "lấn sân" showbiz

19:48 17/08/2016
Chiều 16/8, Hoa Trần, vợ của NSƯT Việt Hoàn - giới thiệu MV "Mẹ tôi", một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến như lời tuyên bố chính thức về việc bước chân vào showbiz.

Ca sĩ Hoa Trần chọn đúng ngày Vu Lan để ra mắt MV này, như lời thương nhớ, lời yêu thương gửi đến hai người mẹ vĩ đại của cuộc đời mình: mẹ đẻ của cô và mẹ chồng cô.

Hoa Trần là vợ nam ca sĩ nổi tiếng, Việt Hoàn, gia đình cô từ lâu được báo chí biết đến là gia đình nghệ sĩ hạnh phúc với 3 cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Hoa Trần vừa là vợ, là mẹ đảm đang ở hậu phương, lại đồng thời cũng là quản lý kiêm trợ lý cho ca sĩ Việt Hoàn, luôn xuất hiện cùng anh ở các chương trình, sự kiện mà anh biểu diễn. Những tưởng, cuộc sống cứ thế êm đềm trôi đi, Hoa Trần vẫn sẽ là một phóng viên của Đài tiếng nói Việt Nam, và là hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của chồng, nam ca sĩ Việt Hoàn. Nhưng, thật bất ngờ, Hoa Trần đã không ở yên một vị trí, bà mẹ 3 con đã quyết định “lấn sân” vào lĩnh vực ca hát với sự khởi đầu là MV “Mẹ tôi”.

Ca sĩ Hoa Trần trong buổi ra mắt MV Mẹ tôi nhân mùa Vu Lan.

Thực tế, bước vào nghiệp ca sĩ với Hoa Trần, người ngoài nhìn vào thì thấy lạ, nhưng với cô và gia đình lại là điều như… đương nhiên phải thế. Lẽ ra, giờ này, Hoa Trần là một ca sĩ thực thụ từ lâu rồi chứ không phải chỉ là tay ngang như lúc này mọi người đang nghĩ.

Từ nhỏ, Hoa Trần đã là hạt giống văn nghệ nổi tiếng, từ lúc còn học mẫu giáo đã liên tục đi biểu diễn văn nghệ ở các chương trình Quận, thành phố rồi. Mê hát, mê sân khấu, nhưng khi Hoa Trần bày tỏ rằng cô muốn được theo nghiệp hát, muốn thi vào nhạc viện, mẹ cô lắc đầu kiên quyết, với lý do, nghiệp hát chỉ là cười vui trên sân khấu, sau cánh gà lại âm thầm gạt nước mắt, muôn vàn khổ tâm. Mẹ mong muốn cô con gái một của gia đình sẽ thi vào một trường nào đó bình thường, học một nghề bình thường và sống một cuộc sống bình thường, yên ổn.

Hòa Trần cùng chồng - ca sĩ Việt Hoàn và ba con gái trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Là con gái một, Hoa Trần không muốn mẹ buồn, nên nhất nhất việc gì cũng nghe theo mẹ. Cô học trường ngoại ngữ quân sự thuộc tổng cục 2 Bộ Quốc Phòng, một nơi được xem như đã học sẽ yên ổn cả đời. Tuy nhiên phía sau đó, cô vẫn âm thầm đi hát, trở thành một gương mặt nổi trội ở rất nhiều chương trình lớn nhỏ, các sự kiện đoàn thể, các cuộc thi văn nghệ. Thời mà cô đi hát sôi nổi nhất là những năm cấp 3 và vào Đại học Ngoại ngữ quân sự.

Cũng bởi sự nổi bật đó, mà trường Ngoại ngữ Quân Sự đã có ý định giữ cô ở lại để làm hạt giống văn nghệ đoàn thể. Nhưng, cuộc đời là những ngã rẽ của số phận mà bản thân Hoa Trần cũng không định liệu được. Bất ngờ, một mối duyên đã đưa cô tới làm đoàn thể ở Bộ thương mại. Hoa Trần nói, khi ấy còn trẻ, cô hát rất… khoẻ, lại đam mê hát, giọng cô lên quãng cao không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Nhiều lần hát, những vị lãnh đạo như bác Trương Đình Tuyển hay cô Kim Ngân đã phải tới gặp cô khen ngợi và hỏi cô có học trường lớp chuyên nghiệp về âm nhạc hay không. Nhưng, sự thực, mọi thứ đến với Hoa Trần rất bản năng là như thế.

Cũng nhờ những ngày công tác tại Bộ thương mại, Hoa Trần có duyên gặp gỡ ca sĩ Việt Hoàn khi anh tới đây biểu diễn, còn cô là người dàn dựng chương trình. Gặp nhau không nhiều ấn tượng, nhưng rồi nhắn tin qua lại cả hai tâm hồn âm nhạc gặp nhau, và yêu nhau lúc nào không hay, dù Việt Hoàn hơn Hoa Trần tới 18 tuổi. Với Hoa Trần, chính tình yêu âm nhạc, sự lãng mạn của tâm hồn nghệ sĩ đã đưa hai tâm hồn xích lại gần nhau và quyết tâm sống trọn đời bên nhau. Bản thân ca sĩ Việt Hoàn đã từng ra “chỉ thị” cho chính bản thân mình là không bao giờ lấy vợ làm ca sĩ, còn gia đinh Hoa Trần lại càng không muốn con gái lấy một nghệ sĩ.

Sau khi kết hôn, Hoa Trần ngưng hẳn ca hát và làm nhiệm vụ của người vợ, người mẹ, của một hậu phương an toàn, vững chắc hỗ trợ sự nghiệp của chồng. Tuy nhiên, nghiệp diễn cứ quanh quẩn lấy Hoa Trần, cô không hát thì đi làm MC, rồi làm diễn viên trong một số bộ phim, tuy là vai nhỏ thôi nhưng vẫn lại là nghiệp diễn. Dường như, cuộc đời cô và sân khấu có mối duyên nào đó không thể dứt bỏ được. Ngay cả việc lấy chồng ca sĩ cũng là một trong những vận mệnh đó.

Những năm tháng sau này, nhìn Hoa Trần, nhìn sự loanh quanh của cô với nghiệp diễn, đã có những lúc mẹ cô không khỏi xót xa, nói, ngày xưa mẹ cũng không ngờ là bây giờ đời sống người ca sĩ lại khác đến thế, người ca sĩ lại có thể tự nuôi mình, sống khá giả được như vậy… Dù mẹ không nói hẳn ra, nhưng Hoa Trần hiểu mẹ, biết mẹ tiếc nuối vì đã ngăn cấm kịch liệt con gái theo nghiệp hát, bởi mẹ biết con vẫn còn yêu, duyên nghiệp còn nặng nên đôi khi bức bối, đứng sân khấu nói Mc không đủ mà phải… hát.

Ca sĩ Việt Hoàn làm MC buổi ra mắt MV Mẹ tôi của vợ - ca sĩ Hoa Trần.

MV “Mẹ tôi” ra mắt hôm nay, điều đầu tiên Hoa Trần muốn nói chính là muốn mẹ mình được vui, được thấy con đã thoả ước mong và không còn cảm thấy bận tâm trong lòng khi ngăn cấm con đi hát ngày xưa. Hoa Trần hiểu, mẹ chỉ lo lắng cho cuộc sống của cô, bà mẹ nào cũng muốn con cái mình được bình an. Mẹ Hoa Trần là người hát hay lắm, mẹ từng đi hát khá nhiều khi còn trẻ và đoạt giải rất cao. Cũng vì thấm thía nghề ca ngày xưa, nên mẹ không muốn con gái cưng đi hát hay lấy chồng ca sĩ. Toàn bộ tình cảm mà cô muốn nói trong MV, nói qua lời hát chính là dành cho mẹ đẻ của mình.

Nhưng, cũng rất đặc biệt bởi tình cảm trong MV này được nhân đôi khi nội dung, hình ảnh MV lại chứa đựng hình bóng mẹ chồng của Hoa Trần, người mà cô vô cùng kính yêu, người mà cô gọi là “đồng minh” ngay từ ngày đầu tiên bước chân về nhà chồng. Về làm dâu được 2 năm thì mẹ chồng mất, đó là điều mà Hoa Trần cho rằng cô vô cùng thiệt thòi, bởi mẹ chồng là người luôn bênh vực cô vô điều kiện, bất kể là điều gì.

Lấy chồng hơn mình 18 tuổi, một khoảng cách quá xa để có thể hiểu nhau và hoà hợp ngay lập tức về lối sống, về suy nghĩ, bản thân Hoa Trần cũng vướng vào những điều khó khăn khi thích hợp với cuộc sống mới, nhưng cô không dám chia sẻ với mẹ đẻ vì sợ mẹ đau lòng, mẹ buồn, cô tìm đến mẹ chồng để tâm sự, cũng bởi, ca sĩ Việt Hoàn vô cùng yêu mẹ và nghe lời mẹ. Ngay ngày đầu tiên về làm dâu, mẹ chồng đã ở bên cạnh Hoa Trần trong mọi điều, luôn lắng nghe tâm sự, luôn sẵn sàng cho Việt Hoàn ra rìa vì bênh con dâu. Hình ảnh của mẹ chồng Hoa Trần đã xuyên suốt câu chuyện của MV.

Qua lời ca sĩ Việt Hoàn kể về mẹ, Hoa Trần cảm nhận rất rõ hình ảnh của bà rất đồng điệu với hình ảnh của người mẹ của nhạc sĩ Trần Tiến. Bà là người phụ nữ tần tảo, nho nhã, chồng mất sớm để lại 6 người con, bà ở vậy suốt đời nuôi các con trưởng thành, rồi cũng ngóng trông sự trở về của các con như lời hát. Nhưng khi các con thành đạt, kể cả có người con là bác sĩ giỏi, cuối cùng cũng không thể níu giữ được số phận của mẹ, để lại sự tiếc nuối vô vàn trong lòng những người con.

Hoa Trần đã quyết định thực hiện MV “Mẹ tôi” để tặng hai người mẹ của mình. Ca khúc này cũng đến với cô như số phận, bất ngờ có một ngày cô nghe được ca khúc này, và từ sáng đến tối cô cứ nghe đi nghe lại, nước mắt cứ chảy tràn không ngừng. Đến khi thu âm, Hoa Trần cũng khóc không ngừng trong phòng thu khiến người hướng dẫn cô là ca sĩ Thanh Hoa phải động viên, yêu cầu cô ngưng cảm xúc để hát rõ lời nhiều lần. Rồi, đến khi ra trường quay, nước mắt cô lại ầng ậc chảy chỉ vì tâm tư đã chìm đắm trong những suy tưởng, những tình cảm dành cho hai người mẹ của mình.

Sở dĩ, với ca khúc này, Hoa Trần đã nhờ NSND Thanh Hoa hướng dẫn cho mình vì cô nói có lẽ “dao sắc không gọt được chuôi”, chồng cô, ca sĩ Việt Hoàn chỉ nghe bản demo và góp ý một vài chi tiết cho phù hợp hơn. Không làm người hướng dẫn cho Hoa Trần, nhưng cô coi chồng mình như tiền bối, giúp mình kinh nghiệm vào nghề. Anh luôn đưa ra những lời khuyên kiểu “dội gáo nước lạnh” trước khi vợ muốn bước vào nghiệp cầm ca, nếu bước qua được gáo nước lạnh đó thì sẽ vào nghề thuận lợi hơn. Tuy nhiên, anh cũng nói, dù là như thế nào đi chăng nữa, thì điều đầu tiên chính là yêu nghề và hết lòng với nó.

Hoa Trần biết, giờ đã ngoài 30 tuổi, có thể nói không còn sớm để bắt đầu lại nghề hát, nhưng cô vẫn muốn hát, bởi như vậy là cô đã được sống đúng với ước mơ của mình, sau này nếu thành công hay thất bại, cô cũng sẽ không còn ân hận, tiếc nuối nữa. Hoa Trần tự tin là mình hát với cái Tình. Mà nghệ thuật, thì quan trọng là cái Tình và cái Tâm. Phụ nữ ngoài 30 tuổi cũng có ưu điểm ở chỗ đã có độ chín về cuộc sống, sẽ thuận lợi hơn khi hát. NSND Thanh Hoa đánh giá, Hoa Trần có giọng hát sáng, quãng rộng, nhạc cảm tốt.

Trong MV, Hoa Trần cũng đặc biệt đưa hai con gái đầu của mình tham gia diễn, là Trà Linh và Việt Thi. Đạo diễn Anh Quân nói, anh khá bất ngờ khi hai cô bé lần đầu diễn xuất lại tự nhiên đến thế, tự tin đến thế.

Thủy Nguyên

Theo Gia đình Việt Nam