Dòng sự kiện:

Vòng quanh thế giới ngắm những bộ đồng phục học sinh 'mê mẩn'

19:30 05/09/2015
Mỗi bộ đồng phục của học sinh đều thể hiện phần nào bản sắc và văn hóa đặc trưng của từng quốc gia.

Khi nhắc đến đồng phục học sinh, người ta thường liên trưởng đến những bộ trang phục kiểu dáng thủy thủ của các cô nàn Nhật Bản, những bộ suit vừa cổ điển vừa lịch lãm của các nam sinh Anh Quốc, hay những bộ váy xếp ly điệu đà của các cô nàng Hàn Quốc,… Tuy nhiên, “thế giới đồng phục” trên thế giới còn rộng lớn hơn nhiều.  Bởi mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt. Và những đặc trưng ấy đều được đều thể hiện rõ nét qua bộ đồng phục học sinh.

 Hãy cùng dạo quanh một vòng để chiêm ngưỡng những bộ đồng phục học sinh thú vị nhất trên toàn thế giới do chính tạp chí Vogue chọn lọc !

Thay vì diện áo với váy/quần như những học sinh ở các nước khác. Nữ sinh Sri Lanka lại diện váy sơ mi trắng xếp ly và dải ruy băng xanh biếc cộc tóc.

Đồng phục tiểu học mùa đông ở Tokyo, Nhật Bản với bộ đồ dạ màu xám và những chiếc mũ nồi ấm áp.

Sắc màu cùng họa tiết rực rỡ càng khiến bộ đồng phục của học sinh Đài Loan thêm đáng yêu hơn.

Học sinh ở thị trấn Washington, nước Anh đều diện đồng phục là suit. Cả nam và nữ sinh đều đeo cà vạt. Đây cũng là kiểu đồng phục học sinh truyền thống của toàn nước Anh, vốn luôn đánh giá là trang phục mang phong cách đơn giản, cổ điển và lịch lãm nhất thế giới. 

Các cậu bé cô bé của Trung Quốc lúc nào cũng gây chú ý với bộ đồ như của thiếu sinh quân với tông màu xanh nhạt làm chủ đạo.


Đồng phục học sinh tiểu học của Cuba khá giống Việt Nam với nét đặc trưng là sơmi trắng ngắn tay diện cùng quần shorts.


Nữ sinh thủ đô Nairobi của Kenya, trong đồng phục sơ mi, áo len gile với chân váy kẻ mang giày đen và tất trắng cao cổ.


Tại Nam Phi, các học sinh được diện đồng phục hai màu trắng - ghi tối. Riêng cánh nữ sinh còn được làm điệu thêm với một chiếc khăn dùng để buộc nơ như thắt lưng.

Đồng phục của nữ sinh Tây Ban Nha với váy xếp ly kẻ caro, áo polo cùng áo khoác ngoài, không thể thiếu giày bệt và tất cao cổ.


Các thiếu nữ tại West Sussex có đồng phục khá giống cánh nam sinh, chỉ khác biệt ở chỗ phần nơ cổ được biến tấu để trở nên nữ tính, điệu đà hơn.


ữ sinh Triều Tiên trong một buổi học nhạc cụ với những bộ đồng phục xanh thẫm, rất chỉn chu, khuôn phép.


Đồng phục nữ sinh Hàn Quốc cũng ảnh hưởng khá nhiều từ Nhật Bản. Những chiếc chân váy ngắn cùng sơ mi hoặc áo phông. Ở Hàn Quốc, đồng phục là một loại trang phục cực kỳ phong phú về kiểu dáng.


Các học sinh tiểu học của một trường thuộc Myanmar được diện trang phục trông khá giống với áo cà sa của nhà sư. 


Xanh lá cây và hồng - các học sinh của Nigeria sở hữu những bộ đồng phục vô cùng xinh xắn cùng phụ kiện là mũ beret.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:  [mecloud]OWXGnhNbEN[/mecloud]