Dòng sự kiện:

Vụ 2 bé trai mắc kẹt vào khe tường - học cách bảo vệ con khỏi mối đe dọa từ trò trốn tìm

18:33 23/02/2016
Đã không ít những tai nạn đau lòng xảy ra vì sở thích chơi trốn tìm hay tìm vào chỗ kín để nấp của trẻ.

[mecloud]P22v0dP2Q1[/mecloud]

Trốn tìm là trò chơi dân gian và được hầu hết trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, đã không ít những tai nạn đau lòng xảy ra vì sở thích chơi trốn tìm hay tìm vào chỗ kín để nấp của trẻ.

Mới đây, trang CCTV đăng tải đoạn video ghi cảnh hai bé trai ở Quảng Tây - Trung Quốc đã trốn vào khe tường hẹp và bị mắc kẹt khi chơi trò trốn tìm khiến cộng đồng mạng bàng hoàng.

Theo đó, đoạn cip giải cứu cho thấy 2 cậu bé còn khá nhỏ và khe tưởng thì vô cùng hẹp. Đội cứu hộ đã phải rất vất vả và khéo léo, thậm chí phải phá vỡ từng viên gạch của một bên tường mới có thể lôi hai cậu bé ra một cách an toàn.

Một cậu bé mắc kẹt trong khe tường được giải cứu. Ảnh cắt từ clip

 

Đáng nói, đây không phải là vụ tai nạn mắc kẹt vào khe tường đầu tiên xảy ra với trẻ nhỏ trong lúc chơi đùa. Hồi tháng 11/2015, một cậu bé 9 tuổi sống tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã vô tình bị rơi vào một khe tường rất hẹp, ước chừng chỉ rộng khoảng 20 cm trong lúc đang mải chơi.

Rất may, cậu bé đã được đội cứu hộ dùng búa đập vỡ các mảnh tường đưa ra ngoài đi cấp cứu.

 

Trước đó, vào tháng 5/2015, một cậu bé sống ở thành phố Changjiang, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc cũng đã không may bị mắc kẹt giữa hai bức tường hẹp trong lúc chơi đùa.

Cha mẹ của em vội vàng gọi cho các nhân viên cứu hỏa của thành phố tới giúp đỡ. Sau hai giờ nỗ lực dùng khoan, phá tường, lực lượng cứu hỏa đã đưa được bé trai này ra ngoài.

Đây là những sự cố đáng tiếc mà nhiều bố mẹ không ngờ tới. Tuy nhiên, qua đây có thể thấy, khe tường và tại công trình đang xây dựng là những nơi rất nguy hiểm đối với trẻ em khi dễ khiến các em mắc kẹt trong đó.

Trẻ nhỏ rất hiếu động và thích khám phá thế giới xung quanh, nhưng bên cạnh đó cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy, khi cho trẻ vui chơi ở bên ngoài, cha mẹ cần dặn dò các con cái và giám sát con mình mọi lúc mọi nơi, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Cách chơi trò trốn tìm: Số trẻ chơi khoảng từ 2 trẻ trở lên (một nhóm trẻ). Có thể tổ chức trò chơi ở ngoài sân hoặc trong nhà hoặc trong lớp học. Trước khi chơi trẻ cùng thỏa thuận với nhau phạm vi nơi trốn tìm.

Người chơi cử 1 bạn đi tìm (có thể xung phong), nhắm mắt thật kĩ, các bạn còn lại tản ra xung quanh đi trốn.

Khi người bịt mắt hỏi: “Xong chưa?” (hoặc người bịt mắt có thể đọc: “5-10-15-20-25-30 đến 100), một bạn trốn đại diện trả lời: “Xong!” hoặc im lặng không ai trả lời. Bạn đi tìm mở mắt đi tìm.

Trong khoảng thời gian quy định, bạn đi tìm tìm thấy bạn nào bạn ấy thua cuộc, không tìm thấy bạn đi tìm chịu phạt phải bịt mắt thêm lần nữa.

Bạn đi tìm trong thời gian quy định tìm thấy hết các bạn chơi bạn đi tìm thắng cuộc.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]zaRLL3gFFf[/mecloud]