Dòng sự kiện:

Vụ án mạng ở Yên Bái: Nghi phạm nói gì khi bị tạm giam?

02:14 17/08/2015
Theo báo Công an Nhân dân kẻ máu lạnh Đặng Văn Hùng trong vụ thảm sát ở Yên Bái có thái độ rất dửng dưng.
Khi được hỏi có ân hận về những tội ác đã gây ra hay không, Hùng thản nhiên: "Đã làm xong rồi thì hối hận gì nữa…".

Các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái nói Hùng liên tục hỏi về H. Trước khi vào buồng giam, Hùng vẫn hỏi cán bộ quản giáo, H được về nhà chưa.

Hùng khẳng định rằng H không biết gì về sự việc đã xảy ra. "Em chỉ muốn Hán sống tốt, nuôi con… Nếu chờ em được thì chờ" - báo Công an Nhân dân dẫn lời Hùng.


Đối tượng Đặng Văn Hùng không một chút hối hận khi kể lại việc sát hại 4 người. Ảnh: CAND

Theo lời khai của Hùng thì H cũng nhiều lần khuyên ra đầu thú nhưng Hùng không nghe. Vào thời điểm bị bắt giữ, Hùng và H đang tìm đường trốn lên Lào Cai, Hùng có nói rằng, muốn mang theo Hán đi vì sống được với nhau ngày nào tốt ngày đấy.

Về phần H thì khai rằng do bị Hùng ép buộc. Khi H hỏi tại sao lại giết (H là em họ anh Long). Hùng bảo: "Không phải việc của em. Em báo Công an là anh giết luôn". H sợ hãi không dám hỏi thêm nữa.

Cũng theo báo Công an Nhân dân, lúc 1h50’ ngày 16/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, lực lượng Công an đã tìm được một khẩu súng tự chế (súng kíp) của nghi phạm Hùng.

Trước đó, qua thông tin của người dân, công an đã tổ chức mật phục, truy tìm và bắt được Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị H. Cả hai bị bắt lúc gần 11 h ngày 15/8 tại địa bàn xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái), cách hiện trường vụ án khoảng 40 – 50 km.

Theo lời H, những ngày chạy trốn sự truy bắt của lực lượng chức năng, cả hai phải ăn cây chuối rừng và uống nước suối để sống qua ngày. Hán có ý định vào bản xin đồ ăn nhưng Hùng không cho. Khi bị bắt giữ, Hán tỏ ra mệt mỏi vì đói khát và mất ngủ sau nhiều ngày chạy trốn cùng Hùng.

Trao đổi với báo chí chiều 15/8, Giám đốc công an Yên Bái, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn. "Hành vi của đối tượng gây ra cho các nạn nhân là hết sức dã man. Trong 4 người bị sát hại, có cháu nhỏ mới gần 3 tuổi. Rõ ràng đối tượng máu lạnh, tàn ác với nạn nhân", tướng Chiêu nhận định.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin