Dòng sự kiện:

Vụ án Yên Bái: Rơi nước mắt cảnh vượt rừng đưa nạn nhân về quê an táng

18:17 14/08/2015
Thi thể 4 nạn nhân vụ án mạng nghiêm trọng ở Yên bái đã được đưa từ hiện trường về thôn 16 (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) để làm thủ tục an táng.

[mecloud]JUO0DEQDdv[/mecloud]

Chiều qua (13/8), thi thể các nạn nhân vụ án mạng ở Yên Bái (xảy ra ở thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái hôm 12/8) đã được chuyển từ nơi xảy ra án mạng về quê để an táng.

Hiện trường vụ án mạng là vùng sâu xa đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên. Nơi xảy ra thảm án nằm sâu trong khu vực rừng núi cao, hiểm trở. Do khu vực canh tác của đồng bào người Dao nằm xa khu dân cư khoảng 4km nên hầu hết các gia đình phải dựng lán ăn ở, sinh hoạt, chăm sóc nương rẫy tại chỗ với thời gian lưu trú tại đây ít nhất vài ngày cho đến nửa tháng.

Đây là mùa chăm sóc sắn non, trồng quế và lúa khai hoang tại các hẻm núi. Bản Cải có khoảng 20 gia đình dựng lán ở đây.

Nạn nhân Phàn Thị Hà sẽ được chôn cất tại thôn 16, xã Lâm Giang (Văn Yên –- Yên Bái), còn thi thể vợ chồng anh Trần Văn Long cùng vợ và con nhỏ sẽ được mang về quê nội tại xã Tân Hợp (Văn Yên – Yên Bái)

Như tin tức đã đã đưa, khoảng 17h chiều 12/8 tại địa bàn bản Cải, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Bốn người trong một gia đình đang làm nương trên núi đã bị giết dã man, gồm anh Trần Văn Long (sinh 1983, người xã Tân Hợp, Văn Yên), chị Phàn Thị Hoa (sinh 1995, vợ anh Long, người thôn bản Cải), cháu Phàn Văn Tuyền (sinh 2013, con trai của anh Long chị Hoa), và em Phàn Thị Hà (sinh 2000, em gái chị Hoa).

Một số hình ảnh người dân đưa nạn nhân vụ án mạng vượt rừng về quê an táng: 

 

Người dân thôn 16 (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái) cùng nhau đưa thi thể các nạn nhân từ hiện trường về nơi an táng.

Khung cảnh tang thương khi những thi thể được đưa về khiến người dân chứng kiến không kìm được nước mắt.

Hiện trường vụ án mạng là vùng sâu xa đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên.

Nơi xảy ra vụ án mạng nằm sâu trong khu vực rừng núi cao, hiểm trở. 

Một cỗ áo quan được chuẩn bị sẵn làm thủ tục an táng tại chỗ theo phong tục địa phương.

Người dân địa phương bàng hoàng trước vụ án mạng kinh hoàng.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Xem thêm video: 

[mecloud]GPVV4lHe6L[/mecloud]