Dòng sự kiện:

Vụ bé 2 tuổi chết cháy khi mẹ đi bar - Dạy con kỹ năng ứng phó nguy hiểm khi trẻ ở nhà một mình

20:06 27/02/2016
Bố mẹ nên dạy con những kỹ năng cần thiết phòng khi bố mẹ bắt buộc phải ra ngoài, buộc phải để con ở nhà một mình.

[mecloud]FuOgAPO9UF[/mecloud]

Trẻ luôn hiếu động và chưa thể hiểu được những mối nguy hại trong chính ngôi nhà của mình. Vì vậy, bố mẹ nên dạy con những kỹ năng cần thiết phòng khi bố mẹ bắt buộc phải ra ngoài, buộc phải để con ở nhà một mình.

Mới đây, một bé gái 2 tuổi chết thảm trong biển lửa vì sự vô tâm và vô trách nhiệm của một bà mẹ trẻ tuổi teen, khi bỏ mặc con gái ở nhà một mình để đi làm ở hộp đêm.

Vụ thể, tờ The Sun trích nguồn tin từ một người hàng xóm cho biết, sau khi trở về nhà từ chỗ làm, người mẹ trẻ Leila Aquino (20 tuổi) đã chứng kiến cả căn hộ của cô đang ngập trong biển lửa.

Mặc dù bà mẹ vô tâm hốt hoảng lao vào đám lửa để tìm con gái mình cô đã ngã quỵ xuống mặt đất và khóc lóc thảm thiết khi nhìn thấy thi thể con gái Kalena Muldrow nằm bất động dưới giường.

Cũng theo nguồn tin trên, ngọn lửa bắt nguồn từ một lò sưởi xách tay bị bỏ lại bên trong căn hộ. Vì quá sợ hãi, cô bé đã trốn ở dưới giường nên lính cứu hỏa đã không thể nhìn thấy khiến cô bé tử vong.

Được biết, bố mẹ bé gái xấu số đã ly hôn và cô bé sống cùng với mẹ trong căn hộ ở thị trấn Brookyn. Mẹ của cô bé đã bị bắt ngay sau vụ tai nạn xảy ra. Sau khi vòng vo để chối bỏ trách nhiệm có liên quan đến vụ việc, bà mẹ vô tâm Aquino cuối cùng cũng phải thừa nhận cô đang làm việc tại một quán bar và luôn phải trở về nhà khuya.

Người mẹ vô tâm đã để con gái 2 tuổi ở nhà một mình khiến bé tử vong do nhà cháy. Ảnh: The Sun

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên sự việc đau lòng tương tự xảy ra chỉ vì sự vô tâm và vô trách nhiệm của những người mẹ. Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, một bà mẹ người Mỹ đã bị buộc tội ngộ sát vì đã bỏ mặc con gái 4 tháng tuổi ở nhà một mình để đi khiêu vũ khiến bé gái bị chuột cắn đến chết.

Trẻ nhỏ ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần những kỹ năng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm từ môi trường bên ngoài cũng như trong chính ngôi nhà của mình. Trẻ thường rất hiếu động và tò mò tìm hiểu, khám phá mọi thứ xung quanh chúng, bởi vậy sẽ dễ gặp rất nhiều nguy hiểm từ những yếu tố này.

Khi ở nhà, trong quá tình hoạt động trẻ rất hay ngã và có thể làm rơi vỡ đồ vật, thậm chí là gây cháy nổ nguy hiểm cho bản thân. Vì vậy, trong trường hợp cha mẹ buộc phải để con ở nhà một mình trong một thời gian ngắn, thì cần trang bị cho con những kiến thức cơ bản để giữ an toàn cho bản thân, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Cha mẹ hãy dạy con ghi nhớ số điện thoại của các thành viên trong gia đình và những người gần gũi với bé, hướng dẫn bé quay số điện thoại khẩn cấp của các đơn vị cứu hỏa, cấp cứu khác kèm theo hình ảnh chỉ dẫn cụ thể.

Tuy nhiên, để tránh trường hợp bé gọi điện trêu đùa, cha mẹ hãy nghiêm khắc cảnh báo cho con những tai hại của việc làm đó.

Ngoài ra, để tránh khỏi với những lời dụ dỗ của kẻ xấu, hãy nhắc con không tự ý mở cửa và chối tiếp chuyện với người lạ. Chỉ mở cửa cho người thân như ông bà, họ hàng thân thiết với gia đình.

Bố mẹ cũng đừng quên dạy trẻ một nguyên tắc "chạy khỏi nhà khi trong nhà xảy ra cháy nổ".

Dù vậy, cha mẹ cũng nên cố gắng không để bé phải ở nhà một mình, đặc biệt với trẻ còn quá nhỏ, chưa có khả năng ứng phó với những mối nguy hại để bảo vệ bản thân như bé gái 2 tuổi nói trên. 

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]xGZloe2AAD[/mecloud]