Dòng sự kiện:

Vụ bé 3 tuổi bị thang cuốn nghiền nát tay - học cách bảo vệ con khỏi nguy hiểm nơi công cộng

18:04 18/02/2016
Tai nạn có thể xảy ra với các bé bất kỳ lúc nào ngay cả trên đường, trong nhà hàng ăn uống, trong thang máy hay thang cuốn ở các trung tâm thương mại.

[mecloud]JwJDoKRU18[/mecloud]

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều các vụ tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của bố mẹ.

Mới đây, một bé trai 3 tuổi ở Trung Quốc có thể phải cắt bỏ 3 ngón tay sau vụ tai nạn thang cuốn tại một trung tâm thương mại ở Nam Kinh khiến nhiều người đau lòng.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt trong thang cuốn. Ảnh: Shanghaiist

 

Theo tờ Shanghaiist đưa tin, vụ việc xảy ra tại một trung tâm ở Nam Kinh hôm 17/2. Vào thời gian này, cậu bé đi cùng bố mẹ đến Trung tâm, tuy nhiên, theo các nhân viên ở đây thì trước lúc tai nạn thương tâm xảy ra thì cậu bé chơi đùa một mình ở gần cầu thang cuốn mà không có sự giám sát của bố mẹ. Khi tay bé trai bị kẹt trong thang cuốn, các nhân viên anh ninh ở đây đã ngay lập tức cho dừng thang cuốn và đưa em tới bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ thông báo rằng, cậu bé bị thương rất nặng ở tay và có thể phải phẫu thuật cắt bỏ 3 ngón tay.

Được biết, cha mẹ của cậu bé là chủ một cửa hàng tại trung tâm mua sắm và dường như quá bận rộn và mải mê với việc kinh doanh nên không có thời gian để ý đến con khiến cậu bé gặp nạn.

Em bé có khả năng phải cắt đứt 3 ngón tay. Ảnh: Shanghaiist

Các vụ tai nạn thang cuốn, phần lớn liên quan đến trẻ em không chỉ ở Trung Quốc mà đang xảy ra thường xuyên ở nhiều nước trên Thế giới đã trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người.

Vì vậy, khi đưa con ra khỏi nhà, bố mẹ luôn phải quan sát và bảo vệ con mình mọi lúc mọi nơi.

Tai nạn có thể xảy ra với các bé bất kỳ lúc nào ngay cả trên đường, trong nhà hàng ăn uống, trong thang máy hay thang cuốn ở các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm như trường hợp của bé trai ở Trung Quốc nói trên.

Khi sang đường, trẻ cần được người lớn nắm tay để quan sát và dắt sang. Đã từng xảy ra nhiều tai nạn thương tâm với trẻ nhỏ khi con không quan sát, rời tay bố mẹ là cắm đầu chạy qua đường hoặc lao sang chỗ đậu xe nhà mình.

Khi ra vào thang máy bố mẹ cũng lưu ý bước nhanh và thật dứt khoát để tránh tai nạn kẹt cửa thang máy.

Đi thang cuốn trẻ cũng cần có người lớn đi cùng, bám chắc vào tay vịn và tuyệt đối không mang quần áo lòe xòe, dây dầy để lủng lẳng rát dễ bị nghiến vào răng cưa của bậc thang.

Tại các nơi công cộng như công viên, bố mẹ nhắc nhở con không nên sờ mó lung tung vào các vật dụng công cộng như vòi nước, cột chống sét, cây ATM, giàn giáo...

Khi di chuyển bằng các phương tiện ô tô hay xe máy trên đường, trẻ cần được thắt dây an toàn, ngồi im vững chắc vào không leo trèo, nghịch ngợm trong quá trình di chuyển.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]d61mEctaXY[/mecloud]