Dòng sự kiện:

Vụ bé gái 3 tuổi chết đuối trong bồn tắm - Kỹ năng bảo vệ con trước "sát thủ" trong nhà

18:31 25/02/2016
Các tình huống gây tai nạn cho bé có thể xảy ra ở bất kỳ nơi đâu, cho dù bố mẹ tắm cho con trong bồn tắm em bé.

[mecloud]JXSiDiUckf[/mecloud]

Hầu hết mọi người đều cho rằng trong nhà chính là nơi an toàn nhất cho trẻ nhỏ, thế nhưng thực tế cho thấy có những vật dụng, vị trí quen thuộc mà chúng ta không để mắt tới lại là mối nguy hiểm cho trẻ như cầu thang, bồn tắm, cửa sổ, hành lang...

Mới đây, bà mẹ người Anh - Pauline Boyle có cô con gái bị chết đuối khi tắm đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của gia đình mình trên tờ The Sun như một lời cảnh báo cho các ông bố bà mẹ khi đang nuôi con nhỏ.

Theo bà mẹ trẻ Pauline Boyle, chị đã ngồi bên cô con gái Emmerson khi cô bé đùa nghịch trong bồn tắm. Mọi chuyện xảy ra khi cô bé ra khỏi bồn tắm và với chiếc khăn tắm gần đó. Tuy nhiên, cô bé nhận ra chiếc khăn đó không phải của mình nên người mẹ phải nhanh chóng xuống tầng dưới để lấy chiếc khăn màu hồng cho cô bé.

Chỉ vài phút sau cô quay trở lại và bàng hoàng phát hiện đứa con gái bé bỏng của mình đang úp mặt trong bồn tắm.

Bé gái xấu số Emmerson đã chết đuối trong bồn tắm. Ảnh: The Sun

Cô hốt hoảng lôi cô bé ra khỏi bồn tắm và cầu cứu sự giúp đỡ của một người hàng xóm John Brincat. John đã cầm điện thoại và gọi 000 khi anh chạy tới nhà Pauline cố gắng cứu giúp cô bé Emmerson.

Mặc dù được cảnh sát và nhân viên y tế đến giúp đỡ nhưng cô bé đã không qua khỏi. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến bé gái chết đuối. Nhưng nhiều người cho rằng có lẽ cô bé nghĩ rằng mình có thể tự leo ra leo vào bồn tắm và có thể học bơi khiến cô bé vô tình đập đầu vào bồn tắm hoặc có thể đã bị mất phương hướng vì cảm lạnh.

Các tình huống gây tai nạn cho bé có thể xảy ra ở bất kỳ nơi đâu, cho dù bố mẹ tắm cho con trong bồn tắm em bé, bồn tắm thông thường, hay cả chậu rửa, bố mẹ tuyệt đối được bỏ con lại một mình. Chỉ cần một giây phút lơ là, bé có thể gặp tai nạn do bị lật ngược hoặc bị trượt ra khỏi ghế tắm của mình.

Các vị trí nguy hiểm trong nhà đối với bé nữa là nhà bếp, ổ điện cầu thang, cửa sổ... hay các đồ nội thất hoặc các vật nặng, dễ vỡ...

Khi có trẻ nhỏ trong nhà, bố mẹ nên di dời các vật như khung ảnh, lọ hoa, tượng gốm sứ ra xa khỏi khu vực giường nôi của bé nhằm phòng tránh trường hợp những vật này vô tình rơi vào người của bé.

Trong cách đi dứng khi đang bế trẻ nhỏ cũng hết sức chú ý, bởi khi bạn bế con trên tay, chỉ một cú vấp ngã cũng có thể trở thành thảm họa.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]zaRLL3gFFf[/mecloud]