Dòng sự kiện:

Vụ bé gái bị hành hạ tại chùa: Kỷ luật sư trụ trì ở chùa Thiên Tâm

22:22 14/11/2015
Liên quan đến việc bé gái bị hành hạ trong chùa Thiên Tâm, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định kỷ luật đối với sư cô trụ trì chùa Thiên Tâm Thích Diệu Tịnh.

 

 

 

Quyết định kỷ luật sư trụ trị chùa Thiên Tâm liên quan đến hành vi nhốt bé P. trong chùa với nhiều thương tích. Theo đó sư cô trụ trì Thích Diệu Tịnh phải viết bản kiểm điểm, thành tâm sám hối.

Bé Phượng bị nhốt trong chùa.

Theo báo Kiến Thức, quyết định kỷ luật của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên với sư cô Thích Diệu Tịnh nêu rõ: Sư Thích Diệu Tịnh phải thành tâm như pháp sám hối, tự viết bản kiểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình. Bản kiểm điểm được lưu trữ tại Văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh để theo dõi, giám sát.

Em được giải quyết với nhiều vết thương tích.

Ngoài ra quyết định này cũng nêu rõ: Trong vòng 10 năm (2016 - 2026) nếu đủ duyên sẽ như pháp tòng Tăng An cư Kiết hạ nhưng tự nguyện không nhận tuổi Hạ, không độ đệ tử xuất gia và không nuôi trẻ em tại chùa. Đồng thời, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Yên Mỹ và sư Thích Diệu Tịnh liên hệ với cơ quan chức năng, làm thủ tục theo quy định, giao trả cháu Vũ Thị P về gia đình hoặc nhờ các cá nhân, tổ chức đủ điều kiện nuôi dưỡng.

Trước đó, VOV có đưa tin. sáng 11/10, người dân thôn Lạc Cầu, nghe thấy tiếng kêu yếu ớt từ căn nhà ngang của chùa Thiên Tâm.

Hiện trường là dãy nhà ngang, khi đó bị khoá cửa. Khi cạy cửa tấm gỗ chắn ngang cửa sổ, mọi người phát hiện cháu bé khoảng 10 đến 11 tuổi, ngồi rúm ró dưới gầm bàn. Với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các lực lượng đã tiến hành phá khoá cửa căn nhà, đưa cháu bé ra bên ngoài. Vào thời điểm đó, trên đầu cháu P có một số vết xây xát nhẹ, một số người nghi ngờ cháu đã bị hành hạ và đánh đập…

Cháu  P ngay sau đó đã được vào Bệnh viện đa khoa Phố Nối khám và điều trị.  Đến ngày 13/10, cháu P đã được xuất viện. Quá trình xác minh, Công an huyện Yên Mỹ xác định: Cháu P được nhà sư Thích Diệu Tịnh, tức Nguyễn Thị Thuỳ Dương (31 tuổi, trụ trì chùa Thiên Tâm, thôn Lạc Cầu nhận nuôi từ năm 2009, sư Tịnh có quyết định trụ trì chùa Thiên Tâm từ năm 2010.

Cháu P được bà Dương đưa từ Hà Nam sang huyện Yên Mỹ sống và theo học tại trường tiểu học Giai Phạm từ năm 2011. Cháu đang học kỳ 2 của lớp 4 thì bà Dương xin nghỉ học và có ý định đưa cháu về lại Hà Nam.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]m57WMO0o1T[/mecloud]