Dòng sự kiện:

Vụ bé gái rơi từ cửa sổ nguy kịch, học cách phòng ngừa rủi ro cho con

16:08 23/01/2016
Để đảm bảo an toàn cho con mình, các bậc phụ huynh cần trang bị những kỹ năng cần thiết khi sống tại chung cư, nhà cao tầng.

[mecloud]wSaI1KyeQu[/mecloud]

Thời gian gần đây, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ từ các nhà cao tầng, một phần do sự bất cẩn của người lớn.

Như sự việc đau lòng vừa xảy ra ở Trung Quốc. Bé gái 3 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch do rơi từ cửa sổ tầng bốn của một căn hộ ở tòa nhà Serangoon North Avenue 4. 

Theo cảnh sát, căn hộ của bé gái sống, cửa sổ không có gắn lưới tản nhiệt, khiến cô bé mở được cửa sổ và rơi từ tầng 4 xuống dưới đất. Được biết, tại thời điểm bé gái bị rơi, bà ngoại của cô bé đã đi ra ngoài để vào một cửa hàng mua sắm và đã chủ quan để cô bé ở nhà một mình. Bé gái được cho là tiến đến cửa sổ vì đang tìm kiếm một ai đó.


Bé gái 3 tuổi rơi từ cửa sổ tầng bốn của một căn hộ ở tòa nhà Serangoon North Avenue 4. 

Những năm gần đây, nhà cao tầng mọc lên như nấm ở các thành phố lớn. Vì vậy, nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ dễ dàng lựa chọn cho mình một căn hộ.

Các công trình sau khi hoàn thiện bàn giao cho khách hàng thường chưa được lắp đặt chấn song cửa sổ và rào chắn khu vực ban công, cầu thang. Những cửa sổ không có chấn song sắt là nơi cực kì nguy hiểm cho bé mà các cha mẹ đôi khi vô tình bỏ qua. Một số ông bố bà mẹ dù biết là ban công thấp, trẻ có thể bị rơi xuống song vẫn chủ quan, không lắp đặt thêm thiết bị an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho con mình, các bậc phụ huynh cần trang bị những kỹ năng cần thiết khi sống tại chung cư, nhà cao tầng.

Không chỉ ở Ban công, cầu thang hay cửa sổ, các tình huống gây tai nạn cho bé có thể xảy ra ở bất kỳ nơi đâu, cho dù bố mẹ tắm cho con trong bồn tắm em bé, bồn tắm thông thường, hay cả chậu rửa, bố mẹ tuyệt đối được bỏ con lại một mình. Chỉ cần một giây phút lơ là, bé có thể gặp tai nạn do bị lật ngược hoặc bị trượt ra khỏi ghế tắm của mình.

Các vị trí nguy hiểm trong nhà đối với bé nữa là nhà bếp, ổ điện... hay các đồ nội thất hoặc các vật nặng, dễ vỡ...

Khi có trẻ nhỏ trong nhà, bố mẹ nên di dời các vật như khung ảnh, lọ hoa, tượng gốm sứ ra xa khỏi khu vực giường nôi của bé nhằm phòng tránh trường hợp những vật này vô tình rơi vào người của bé.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]qyfe2HakBK[/mecloud]