Dòng sự kiện:

Vụ bé gái tử vong sau khi chữa viêm phổi: Sở Y tế yêu cầu làm rõ

21:36 09/12/2016
Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo thông tin vụ bé 14 tháng tuổi tử vong ở bệnh viện gần đây sau khi vào điều trị viêm phổi.

Liên quan đến vụ việc bé gái Phan Bảo A. (14 tháng tuổi) tử vong ở Lạng Sơn sau khi vào viện chữa viêm phổi, Chánh văn phòng Sở Y tế Lạng Sơn cho biết, hiện tại Sở Y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể về sự việc

Đến thời điểm hiện tại,  Sở Y tế Lạng Sơn cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết thêm, hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang làm báo cáo cụ thể về sự việc. Khi nhận được kết luận, Sở Y tế Lạng Sơn sẽ đăng tải và công bố thông tin cụ thể. 

Phan Bảo A. (14 tháng tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Lạng Sơn). Ảnh: PNO

Trước đó, theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích H. (mẹ cháu A.), ngày 28/11 khi thấy con có biểu hiện ho, sốt nhiều nên gia đình đã đưa con vào Bệnh viện đa khoa trung tâm Lạng Sơn khám.

Bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi và phải nhập viện điều trị. Sau hai ngày điều trị, con chị H. vẫn chơi đùa, ăn uống bình thường.
“Đến ngày 1/12, con gái tôi có biểu hiện đi ngoài nhiều, lúc đó tôi rất lo lắng nên đã báo với bác sĩ của bệnh viện. Khi xuống thăm khám, bác sĩ nói với tôi việc đi ngoài của con gái là một trong những triệu chứng của bệnh viêm phổi. Bệnh này bao gồm tiêu chảy, nôn trớ, ho và cháu bé sẽ mệt hơn”, chị H. cho hay.

Đến sáng ngày 2/12, con chị H. có biểu hiện mệt hơn, gia đình đã báo với y tá và cháu được lấy máu đi xét nghiệm. Sau khi lấy máu xét nghiệm vài giờ, cháu A. đột ngột tím tái chân tay, khi báo với y tá thì được căm dây truyền nước và cho uống hạ sốt. Trong ngày 2/12, cháu chỉ được cho uống hạ sốt và tình trạng tiêu chảy vẫn chưa chấm dứt.

Đến sáng ngày 3/12, thấy con quá yếu chị H. đã bế sang phòng bác sỹ, tại đây bác sĩ đi họp giao ban nên chưa khám, cùng lúc đó khi đang bế con trên tay, cháu A. có biểu hiện gồng mình, mắt trợn nên tôi bế sang phòng bác sĩ và được chuyển sang phòng cấp cứu tích cực nhưng cháu đã không qua khỏi.
hị H. cho biết, sau khi con chị tử vong, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Lạng Sơn và trưởng khoa Nhi đã đến nhà chị xin lỗi nhưng gia đình chị mong muốn lãnh đạo bệnh viện phải có câu trả lời rõ ràng nguyên nhân con gái tử vong.
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã họp kiểm thảo tử vong, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của bé Bảo A.

"Về trường hợp tử vong của cháu bé Bảo A. bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã họp kiểm thảo tử vong. Hiện tại phía bệnh viện chúng tôi chưa có kết luận chính thức nguyên nhân về trường hợp trên.

Sau khi họp kiểm thảo tử vong, chúng tôi mới xác định nguyên nhân tử vong và tinh thần, thái độ làm việc, chuyên môn của bác sĩ có vấn đề gì không, sau khi có kết luận mới họp hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn và đưa ra phương án kỷ luật", vị Phó giám đốc nói.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG