Dòng sự kiện:

Vụ bố bóp cổ con đến chết: Hung thủ có biểu hiện lạ

17:06 11/06/2015
"Thời gian gần đây, chồng tôi không thích tiếp xúc với người ngoài, chỉ nhìn trộm người ta chứ không dám nhìn thẳng vào họ".

Hung thủ từng 2 lần tự sát và thích nhìn trộm

Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc Nguyễn Hữu Giáp (SN 1974, trú thôn Đại Trung, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du) bóp cổ con trai là Nguyễn Văn Đ. (SN 2004) tử vong vào chiều ngày 4/6 gây phẫn nộ dư luận.

Sự việc trôi qua đã gần một tuần, tuy nhiên, khi về đến nơi mà đối tượng Giáp sinh sống thì sự việc như chưa hề lắng xuống. Người dân địa phương, ai cũng cùng một suy nghĩ, không hiểu vì lý do gì mà đối tượng Giáp lại có thể bóp cổ con đến chết rồi lên giường đi ngủ tiếp. Nhiều người cho rằng, do đối tượng này bị trầm cảm, có nhiều biểu hiện không bình thường. Thời gian gần đây, Giáp lầm lì ít nói, chỉ ăn và ở nhà và cũng đã từng tự sát.

Trao đổi với PV, chị Đặng Thị H. (SN 1977, vợ đối tượng Giáp) vẫn chưa hết đau khổ khi mất đi người con, chồng lại vào tù. Gương mặt vẫn chưa hết mệt mỏi sau những gì đã trải qua, chị H. cho hay, cuộc sống gia đình vẫn bình thường cho đến năm 2013, chồng chị (đối tượng Giáp – PV) nhận thầu công trình xây nhà cho một người trong địa thôn tên Bắc.
Chân dung đối tượng bóp cổ con đến chết.
“Trong quá trình làm nhà cho người ông Bắc, một công nhân đã ngã giàn giáo và tử vong. Tiếp đó, sau khi hoàn thành công trình, ông Bắc không hoàn thành số tiền công như đã hứa. Chồng tôi không có tiền để đền bù cho người đã mất và trả nợ cho công nhân của mình, bị nhiều người đến đòi nợ, chửi bới. Kể từ đó, tính tình chồng tôi thay đổi”, chị H. cho hay.


Chân dung đối tượng bóp cổ con đến chết.

Cũng theo lời chị H., ngoài những biểu hiện bất thường như trên, đối tượng Giáp đã từng tự tử nhiều lần nhưng bất thành.

“Từ Tết đến giờ, anh ấy tự tử 2 lần nhưng không thành. Lần đầu vào khoảng gần trưa ngày mùng 4/1 (Âm lịch), nghe thấy tiếng động mạnh ở trên tầng hai tôi chạy lên thì thấy chồng nằm dưới đất, trần nhà có treo dây sạc điện thoại di động. Sau đó ông ấy có nói thì tôi mới biết đó là tự tử.

Lần thứ hai là vào khoảng 7- 8h ngày mùng 7/1 (Âm lịch), anh ấy dùng dao lam cắt hai bên cổ tay, khi chạy vào đến nơi thì hay tay chảy đầy máu. Ngay sau đó, gia đình đã đưa a ấy đi bệnh viện cấp cứu và may mắn qua khỏi. Còn lần sau nữa thì chỉ nghe anh ấy nói lại chứ tôi không được chứng kiến”, dáng vẻ bần thần, chị H. nhớ lại.

Theo lời chị H., thời gian gần đây, đối tượng Giáp có nhiều biểu hiện lạ. “Thời gian gần đây, chồng tôi không thích tiếp xúc với người ngoài, chỉ nhìn trộm người ta chứ không dám nhìn thẳng vào họ. Nhà mở cái quán bán nước ở đầu thôn nhưng ông ấy lại không thích người ta ra quán mình ngồi uống nước. Người ta ngồi uống nước thì bảo là sao lại ra ngồi tràng giang đại hải ở đây làm gì nhiều.

Bên cạnh đó, chị H. chia sẻ thêm, gần đây Giáp thường nói với vợ là về nhà bà ngoại ở và nói nhà này không phải nhà mình đâu. Sau đó, anh ấy nhận nhiều công trình để làm nhưng sau đó lại bỏ bê, không để ý khiến nhiều người trong thôn xóm không ai tin tưởng. Chính vì thế mà cuộc sống khó khăn nay lại càng khổ hơn. Ngôi nhà xây được bao lâu rồi nhưng vẫn còn chưa sơn được.

Nỗi đau của người mẹ mất con

Nỗi đau người mẹ khi mất đi đứa con út bé bỏng chưa biết bao giờ nguôi ngoai thì giờ đây người chồng lại vướng vào vòng lao lý. Trong suy nghĩ gia đình, họ không giám nghĩ rằng, Giáp lại hành động như thế.

Tiếp chuyện với chúng tôi trong ngôi nhà của chị H., còn có ông Đặng Văn T. (bố vợ Giáp) vẫn chưa hết bang hoàng về chuyện đã xảy ra. Khuôn mặt già nua khắc khổ, ông T. cho hay, từ khi sự việc xảy ra, ông chưa một ngày ngủ ngon giấc. Ông ở lại nhà con gái cho đến giờ để cùng con vượt qua nỗi đau mất mát này. Con mất, chồng đi tù.

Anh mắt đượm buồn, ông T. buồn rầu chia sẻ: “Có nằm mơ tôi cũng không bao giờ dám nghĩ thằng Giáp lại ra tay sát hại con trai mình. Chiều ngày 4/6, khi tôi chuẩn bị ra đồng để xem lúa chín chưa thì nhận được điện thoại từ gia đình con H. gọi điện bảo xuống nhà nó ngay có việc cần giải quyết.


Chị Đặng Thị H. trao đổi với PV.

Vừa xuống đến nơi, tôi đã thấy bà con hàng xóm đứng kín ngoài sân ra tới tận cổng, lúc này cũng đã có một số đồng chí công an xã đứng ngoài đầu ngõ. Biết có chuyện không hay, tôi vội lao vào nhà thì thấy cháu ngoại tôi (em Đ. – PV) đang nằm giữa nhà ngoài phòng khách. Cạnh đấy là con H. và mọi người đang kêu khóc thảm thiết”, ông T. cho biết.

Cũng theo lời ông T., con gái mình và Nguyễn Hữu Giáp lấy nhau từ năm 1998. Một năm sau, vợ chồng chj H. sinh con trai đầu lòng là Nguyễn Hữu Đ. (SN 1999). Tiếp 5 năm sau đó, chị H. tiếp tục sinh cậu con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Văn Đ. (SN 2004) – người bị cha đẻ mình bóp cổ đển chết.

Kể từ khi có thêm đứa con trai thứ hai, hoàn cảnh kinh tế gia đình ngày một khó khăn, vợ lại đang nuôi con nhỏ nên Giáp phải bươn trải lo cho kinh tế gia đình. Giáp khéo tay, lại biết tính toán làm ăn nên Giáp đã quyết định làm thầu cai xây dựng những công trình nhà ở của người dân trong địa bàn.

“Mặc dù tính tình thay đổi thất thường nhưng thằng Giáp lại đánh đập hay chửi mắng vợ con bao giờ. Chính vì vậy, khi nó gây ra vụ việc ai cũng cảm thấy sốc, tôi không trách nó mà chỉ thương nó. Giờ sức khỏe mó không tốt, gia đình lại không thể vào thăm được.”, ông T. cho biết thêm.

Nói về những biểu hiện bất thường của đối tượng Giáp, ông Nguyễn Hữu Thái - Trưởng thôn Đại Trung cho biết, khoảng thời gian từ năm 2013 trở lại đây, tính tình của đối tượng Giáp thay đổi một cách chóng mặt. Đối tượng Giáp từ một người hiền lành, chịu khó, trở lên lầm lì, ít nói và không chịu làm ăn gì và nhiều lúc có biểu hiện như người bị mắc bệnh thần kinh.

Một thời gian anh Giáp nói rất nhiều, gây rối mất trật tự công cộng nên tôi đã phải mời an ninh của xã lên để làm việc. Lúc ấy tâm trí anh này không còn ổn định nữa, anh Giáp vào siêu thị lấy trộm đồ của người ta rồi vỗ ngực nói “Tao là thằng nghiện”. Mọi người lúc ấy nghĩ là đối tượng này Giáp hâm rồi nên họ cũng kệ, chỉ mời công an xã lên làm biên bản cảnh cáo, kí cam kết không được ăn cắp ăn trộm”, ông Thái cho hay.

Cũng theo lời ông Thái, tết vừa rồi, Giáp có nhiều dấu hiệu lạ. Từ một người nói rất nhiều, tự nhiên anh này lại không nói năng gì, ai hỏi thì chào lại chứ không nói năng câu gì. Trong khoảng thời gian Tết vừa rồi, đối tượng này cũng nhiều lần tự tử nhưng không thành. Nếu như những lần trước anh này tử tự mà thanh công thì có lẽ sẽ không để đến sự việc đang tiếc như ngày hôm nay”, ông Thái cho biết.

Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

HOA THỊ/Theo ĐSPL