Dòng sự kiện:

Vụ cô dâu 14 tuổi: Phó Chủ tịch xã bị thôi chức, điều tra chú rể

21:36 27/10/2015
Phó Chủ tịch UBND xã cưới vợ 14 tuổi cho con sẽ bị cho thôi chức, con trai bị điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

Liên quan vụ việc ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang tổ chức cưới vợ 14 tuổi cho con trai, trao đổi trên báo Thanh niên sáng nay (27/10), ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang cho biết các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Tường.

Cũng theo ông Quang, cuối tuần này, huyện Vũ Quang sẽ xử lý kỷ luật ở mức độ cảnh cáo về mặt Đảng và đồng thời cách chức Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang đối với ông Tường.

“Sau khi cách chức Phó chủ tịch xã của ông Tường, cơ quan chức năng sẽ điều chuyển ông Tường sang công tác ở một nhiệm vụ mới”, ông Quang nói.

Ảnh cưới của cô dâu T. 14 tuổi và chú rể V. - con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Về việc cô dâu 14 tuổi, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, công an huyện Vũ Quang đang làm rõ việc Đoàn Thị T. (sinh ngày 7/3/2001, xã Hương Minh, Vũ Quang; "vợ" của N.T.V, 21 tuổi, con ông Tường) mang thai.

Hiện, đơn vị này đang điều tra, làm rõ xem V. có phải là người thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án.
Như tin tức đã đưa, cách đây chưa lâu, tại huyện miền núi Vũ Quang, câu chuyện về đám cưới của cô dâu 14 tuổi với con trai của một vị phó chủ tịch xã gây xôn xao dư luận. Theo đó, cô dâu 14 tuổi được xác định là Đoàn Thị Mỹ T., con gái thứ 2 của ông Đoàn Văn T. và bà Nguyễn Thị T., trú tại xóm 6 – Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Chú rể là Nguyễn Thanh V. (SN 1994), con trai út của ông Nguyễn Văn T. và bà Phạm Thị H., trú tại xã Hương Quang, huyện Vũ Quang.

Ngay sau đó, ông Tường đã có bản giải trình gửi UBKT huyện ủy Vũ Quang. Theo đó, ông Tường thừa nhận việc tổ chức đám cưới là vi phạm pháp luật khi tảo hôn cho con. Ông cũng nhận sai khi không báo cáo vụ việc lên cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.

Được biết, sau đám cưới của con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang, dư luận xôn xao, bàn tán đã khiến cô dâu 14 tuổi quay trở về sống tại nhà mẹ đẻ ở xã Hương Minh.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]tcSN5LshXI[/mecloud]