Dòng sự kiện:

Vụ cô giáo làm trầy má HS tại Đà Nẵng: Đình chỉ 1 tháng, phạt 5 triệu

21:02 19/10/2016
Sở GDĐT TP.Đà Nẵng vừa ra quyết định đình chỉ 1 tháng giáo viên làm trầy má học sinh, đồng thời kiểm điểm hành vi đánh đồng nghiệp của mẹ học sinh G..

Liên quan việc phụ huynh vào tận trường tát cô giáo sau khi con bị xước má, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, cô O. - giáo viên Trường tiểu học và THCS Đức Trí, Hải Châu, Đà Nẵng đã bị xử phạt 5 triệu và đình chỉ công tác. 

Sáng 19-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Tấn Linh - chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đây là xử phạt vi phạm hành chính đối với việc gây thương tích (dù nhỏ, cố ý hay không) cho học sinh nên ngay khi có sự việc thì cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý.

Đối với trường hợp cô L.T.C, phụ huynh em H.G. (cô C. là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, Đà Nẵng), trong sáng 19-10 đã được mời đến Thanh tra sở để làm việc, giải trình.

Theo ông Linh, việc xử lý kỷ luật với cô C. sẽ kéo dài hơn, bởi khi cô C. đến trường đón con và gây ra việc xô xát với giáo viên trong trường với tư cách là công dân.

Vì thế, nếu trường Đức Trí hoặc cô giáo L.A bị cô C. tát nhầm có kiến nghị với cơ quan công an thì phía công an sẽ thụ lý.

Còn đối với ngành, do cô C. là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, việc vi phạm phẩm chất, tư cách nhà giáo phải xử lý theo đúng quy định của ngành, sẽ có hội đồng xử lý kỷ luật.

Sau khi nhận giải trình, xác minh, thẩm tra… các phòng ban của Sở sẽ họp để đi đến thống nhất biện pháp xử lý.

Vết xước trên mặt em H.G khiến bà C. lao đến trường tát vào mặt cô giáo đang trả học sinh sau đó còn quay lại hình ảnh người đánh con mình rồi tung lên Facebook. Ảnh: Facebook L.T.C

Trước đó theo thông tin trên báo Người lao động, chiều 12/10, trong giờ đón trả học sinh tại trường thì có 1 phụ nữ dắt theo một học sinh xông vào tát vào mặt cô giáo L.A. đang làm nhiệm vụ trả học sinh. Do bất ngờ và không phản ứng kịp nên cô giáo L.A. bị ngã và được các phụ huynh xung quanh đỡ đứng dậy đồng thời can ngăn người phụ nữ kia.

Người phụ nữ sau đó được xác định là L.T.C., là mẹ của em H.G (học sinh lớp 3 của Trường tiểu học và THCS Đức Trí). Sau đó, bà C. cho biết rằng cô L.A. là người đánh em H.G gây vết xước ở má. Tuy nhiên, cô L.A. cho hay không biết em H.G mà chỉ có nhiệm vụ trả học sinh.

Lúc này, lãnh đạo Trường tiểu học và THCS Đức Trí đã kịp thời mời bà C. vào văn phòng. Tại đây, bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Đức Trí đã hỏi em H.G thì biết được vào buổi trưa cùng ngày, em bị cô O. đánh do không chịu ngủ trưa mà nói chuyện với bạn.

Sau đó, lãnh đạo nhà trường đã mời cô O. lên để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, khi cô O. vừa đến phòng thì bà Cúc vội vã lấy điện thoại dí vào mặt cô O. đồng thời nói: “Tao đưa cái mặt mày lên mạng cho mọi người biết”.

Đến trưa ngày 15/10, bà C. đã sử dụng trang Facebook cá nhân đưa lên mạng toàn bộ hình ảnh về vết xước trên mặt con bà đồng thời đăng cả clip mà bà đã dí vào mặt cô O. để quay lại. Bà C. cũng đăng kèm status cho hay con bà trong giờ nghỉ trưa bị cô giáo đánh rách mặt vì không chịu ngủ.

Theo tường trình của cô O., do em H.G không chịu ngủ trưa mà cứ lo nói chuyện với bạn nên cô đã dùng tay phát vào vai. Do móng tay dài nên bị sượt vào má em H.G gây nên vết xước và chảy máu.

Cô O. nói không biết vết xước nên không kịp xử lý. Sau đó, cô O. xin lỗi phụ huynh em H.G.

Tiếp đó, bố của em H.G vào trường lên lấy micro của cô giáo đang trả học sinh ra về và hai bên giằng co nhau khiến cô giáo này bị thương, chảy máu ở tay. Sự việc khiến giáo viên và học sinh trong trường hoảng loạn.

Sau sự việc trên, gia đình em H.G. đã rút hồ sơ cho con chuyển trường khác.

Tối 14/10, ban giám hiệu đã họp đột xuất toàn thể giáo viên, nghiêm khắc phê bình cô O. vì vi phạm nội quy phát vào vai học sinh, để móng tay dài. Nhà trường cũng đến gặp gia đình để xin lỗi. 

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam