Dòng sự kiện:

Vụ cụ bà 92 tuổi bị con đánh, đuổi khỏi nhà: UBND phường nói gì?

16:58 20/08/2015
Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã lên tiếng trước thông tin cụ bà 92 tuổi bị con trai đánh, đuổi ra khỏi nhà.

Liên quan đến thông tin bà cụ Lương Thị Bi (SN 1923, hiện trú tại khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân - tổ dân phố 5A phường Đồng Tâm - quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)) cho là bị con trai đẻ đánh khiến không dám về nhà và được một nhóm tình nguyện viên giúp đỡ đưa vào Bệnh viện Bạch Mai gây xôn xao dư luận vừa qua, trao đổi với báo Người đưa tin, bà Lê Khánh Giang – Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: Ngay khi nhận được thông tin trên mạng internet, Công an phường Đồng Tâm đã mời ông Trần Văn Thông (con trai cụ Bi) lên trụ sở để làm rõ. Qua đó, cơ quan chức năng xác định không có việc cụ Bi bị con trai đánh đập, đuổi ra khỏi nhà.

Theo bà Giang, trước đó phường không nhận được đơn từ cụ Bi, thông tin phản ánh từ tổ dân phố hay người dân về việc cụ bị con trai đánh đập.

“Do tuổi đã cao nên cụ Bi có biểu hiện không minh mẫn, có dấu hiệu bị lẫn, thường xuyên đi lang thang nhiều nơi và nói bị con trai đánh” – Bà Giang cho hay.

Anh Trung chia sẻ câu chuyện của bà cụ trên facebook.

Cũng theo bà Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm, cụ Bi ngày trước trú tại phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng), cuối năm 2007 đầu năm 2008 thì chuyển về phường này và mới chuyển chế độ chính sách về phường được 4 năm nay.

“Cụ Bi có 7 người con, trong đó có 1 con là liệt sỹ, 3 con gái… Riêng ông Thông không có nghề nghiệp gì, suốt ngày chỉ rượu chè” – bà Giang thông tin.

Về việc Tổ dân phố cho biết cụ Bi từng nhiều lần làm đơn cho con trai đi cải tạo nhưng sau đó lại thương con xin cho ở lại, bà Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho hay, do ông Thông thường rượu chè có hành động gây mất trật tự, nhưng khi chính quyền đề xử lý anh Thông thì cụ Bi không đồng ý vì thương con chứ không phải cụ Bi làm đơn đề nghị vì con đánh đập.

Trao đổi với báo Tri thức trẻ, bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm, bà cho biết, cụ bà tên là Lương Thị Bi (92 tuổi), nhà ở khu tập thể công nhân, phường Đồng Tâm. Và người con trai trong câu chuyện trên tên là Trần Văn Thông (56 tuổi).

“Tôi xuống thì thấy bà đang ngồi ở lề đường, sau đó tôi có động viên, khuyên bà cụ về nhà nhưng bà nhất quyết không về. Bà bảo nếu cho tôi về thằng Thông nó đánh tôi chết. Nói rồi bà cụ ngồi rơm rớm nước mắt”, bà Cơ kể lại.

Bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm.

Theo bà Cơ, ngay sau đó bà cũng đã báo cáo sự việc lên cán bộ công an khu vực và lực lượng công an cũng đã xuống hiện trường.

Bà Cơ xác nhận, bà Bi vốn là mẹ liệt sĩ. “Bà trước ở nơi khác, mấy năm nay thì chuyển chỗ ở về đây. Cụ có bao nhiêu người con thì chúng tôi không nắm rõ, bà đôi lúc lẩm cẩm, chúng tôi chỉ biết bà ở với anh Thông nhưng thường xuyên bị con trai hành hung mỗi lúc uống rượu say”, bà Cơ cho hay.

Người con trai bà Bi vốn không nghề nghiệp, hay rượu chè. Có lần đánh mẹ già sau đó bà cụ viết đơn cho đi cải tạo nhưng khi công an đến thì bà cụ lại thương tình rồi khóc xin tha cho con. Cứ thế chuyện bà cụ bị con hành hung như cơm bữa.

Qua đây, bà Cơ cũng cho biết, sau sự việc lần này, tổ dân phố đã và đang họp bàn và kiến nghị với công an phường Đồng Tâm có biện pháp xử lý vụ việc trên chứ không thể để tình trạng người mẹ già bị con trai hành hạ như thế.

Trên báo Dân Việt, một số người dân sinh sống cùng khu nhà cụ cho biết, cụ thường xuyên bị con trai tên Thông chửi bới, đặc biệt là khi anh này uống rượu. Tuy nhiên, việc cụ bị anh Thông đánh thì họ cũng không được chứng kiến.

“Thông không có công ăn việc làm gì, anh ta thường xuyên uống rượu say khướt rồi chửi bới cụ Bi. Cứ vài hôm cụ Bi lại xách túi đồ đi đâu đó. Cũng có hôm cụ Bi bỏ đi, nhưng Thông lại tìm đưa về”, một người dân sống cùng khu tập thể với cụ Bi cho biết.

Trước đó, một người dùng mạng Nguyễn Thành Trung chia sẻ trên facebook câu chuyện với nội dung:

Đêm rồi sao bà ngồi đây với hai túi quần áo thế này?

Con bà nó đánh, chửi bà, bà sợ.

Để cháu đưa bà về.

Bà không dám về đâu, bà sợ nó đánh bà.

Bà đói không?

Bà đói.

Vậy để bọn cháu đi mua sữa và cháo để bà ăn.

Bà cúi mặt, xoa đầu, rơm rớm nước mắt.

Người hàng xóm chia sẻ. Thằng Thông con bà nó đánh bà dã man lắm, rồi chửi bà chết đi..., nó còn đào hố đạp bà xuống. Hàng xóm viết đơn giúp bà nhưng bà không ký vì sợ công an bắt con bà. Toàn bộ tiền tuổi già hay tiền Bà Mẹ Liệt Sĩ thằng Thông con bà nó lấy hết.

Nghe người hàng xóm nói mà tôi rơi nước mắt. Nó đánh vào đầu bà, vào mặt bà, vào trán, chân tay bà ... mà bà gắng chịu đựng rồi mang quần áo ra đường ở chứ nhất định không ký đơn để công an bắt con bà đi... Lòng Mẹ như vậy mà thằng con khốn nạn kia nó nhẫn tâm vậy.

Trao đổi với đồng chí Công an phường Đồng Tâm. Đồng chí công an cho tôi hỏi trường hợp cụ là như thế nào vậy? Bà bị thằng Thông con trai bà đánh đập suốt, bà nhiều đêm bỏ đi lang thang rồi vào công an phường ngủ, rồi lại về. Bà là "Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng" nên chúng tôi cũng rất muốn giải quyết nhưng không có đơn từ gì?  Tôi chỉ biết lắc đầu và cảm ơn.

Bà nói khó thở và mệt nên lập tức tôi gọi điện thoại cho bác sĩ trong bệnh viện Bạch Mai để tư vấn và hẹn sáng mai sẽ đưa bà vào khoa cấp cứu để khám tổng thể.

Thuê phòng cho bà nghỉ tạm qua đêm, vào đến phòng bà không ngừng nói: "nếu không có anh chị ngày hôm nay chắc tôi chết".

Tôi đã bảo chủ nhà nghỉ canh bà. Có chuyện gì phải gọi ngay cho tôi…”

Những lời chia sẻ trên đây của anh Trung khiến nhiều người tỏ tỏ ra căm phẫn trước hành động của người con trai đồng thời xót thương cho số phận người mẹ dù bị đánh đập cũng quyết bảo vệ con trai.

Theo báo Trí Thức Trẻ, sự việc này xảy ra vào ngày hôm qua 17/9.

Chủ nhân đoạn chia sẻ cho biết, hiện anh đang đưa bà cụ chữa trị tại Khoa khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai).

Theo lời anh Trung, khoảng gần 21h tối 17/8, anh và một số người bạn đi chơi trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm thì thấy bà cụ tóc bạc trắng ngồi ở vỉa hè lề đường với hai túi quần áo nên lại hỏi thăm.

Cụ Bi được các tình nguyện viên giúp đỡ khi điều trị tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dân Việt

Khi biết được câu chuyện của bà, anh Trung và một số người bạn đưa bà tới một nhà nghỉ ở phố Trần Đại Nghĩa để nghỉ ngơi rồi sáng sớm 18/8 đưa bà đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh.

“Thăm khám ban đầu, các bác sĩ xác định bà bị viêm phổi, khó thở, giọng nói yếu ớt. Nghĩ bà cụ nhiều tuổi rồi mà vẫn không được an hưởng tuổi già tôi thương bà lắm. Chỉ mong bà chóng khỏi tìm được nơi nào đó để bà có thể an tâm an dưỡng tuổi già”, anh Trung tâm sự.

Quan sát bà cụ mới thất trên trán, tay, chân bà xuất hiện nhiều điểm thâm tím. Nhiều người biết được câu chuyện đều tới thăm hỏi bà cụ.

M.S (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]M1bASLorJe[/mecloud]