Dòng sự kiện:

Vụ em bé bị vật nhọn cắm vào đầu - Cha mẹ làm gì để loại bỏ nguy hại này cho bé

21:22 10/03/2016
Bé trai 14 tháng tuổi ở Bình Thuận đã bị một vật nhọn là tuốt nơ vít cắm vào vùng thái dương phải.

[mecloud]jbJ8yJznUU[/mecloud]

Khi nhà có trẻ nhỏ cha mẹ đừng chủ quan, những vật dụng quen thuộc trong nhà luôn khiến trẻ nhỏ tò mò, khám phá bởi tính hiếu động của trẻ, bởi vậy có những mối nguy hại từ những vật dụng này xảy ra với trẻ mà nhiều cha mẹ không thể lường trước được. Chỉ cần vài phút lơ là, tai nạn đau lòng có thể xảy ra.

Ngày hôm qua, một bé trai 14 tháng tuổi ở Bình Thuận đã bị một vật nhọn là tuốt nơ vít cắm vào vùng thái dương phải. Bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ.

Rất may, ngay sau đó các bác sĩ của bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã tiến hành mổ cấp cứu. May mắn là vật nhọn này không ảnh hưởng đến não của bé.

Vụ em bé bị vật nhọn cắm vào đầu. Ảnh: Vietnanmet

Người thân của bé trai gặp nạn cho biết, do gia đình sơ ý để tuốt nơ vít ở gần nên bé đã cầm lấy và do chỉ mới biết bước đi chập chững nên bé bị vấp ngã và bị tuốt nơ vít đang cầm trên tay cắm thẳng vào đầu.

Tờ Nhân dân nhật báo vừa đưa thông tin về vụ tai nạn hy hữu này xảy ra với bé gái 1 tuổi tên Hán Hán tại thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc.

Theo đó, trong khi đang cầm chiếc tua vít chơi đùa ngoài sân, cô bé Hán Hán đã chẳng may trượt chân ngã và bị vật nhọn trên đâm vào má phải lên hộp sọ khiến em bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, em bé may mắn đã giữ được mạng sống sau 5 giờ đồng hồ phẫu thuật lấy chiếc tua vít ra ngoài.

Bé gái bị chiếc tua vít dài gần 8cm đâm xuyên má thâu lên hộp sọ

Việc cho trẻ cầm những vật dụng quen thuộc mà sắc nhọn trong nhà là thói quen của nhiều người.

Đây là những vật dụng tưởng chừng như vô hại, nhưng lại hết sức nguy hiểm với trẻ em, bởi vô tình trẻ rất hiếu động, không chịu ngồi yên một chỗ, việc chạy nhảy cầm theo những vật dụng nói trên rất dễ xảy ra tai nạn.

Cha mẹ cần tập cho trẻ tránh xa những vật dụng dễ gây thương tích nói trên nếu trẻ còn quá nhỏ. Khi trẻ bắt đầu hiểu, cha mẹ cần giải thích dạy cách sử dụng an toàn và sự nguy hiểm của những vật dụng trong nhà cho trẻ hiểu, để tạo ra những kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]yttuCllMI5[/mecloud]