Dòng sự kiện:

Vụ học sinh lớp 3 nghi bị xâm hại: Hiệu trưởng nhà trường nói gì?

22:05 12/12/2016
Hiệu trưởng trường Tiểu Học Trần Phú A (Chương Mỹ - Hà Nội) đã lên tiếng về vụ việc học sinh nữ lớp 3 của trường này nghi bị xâm hại ngay trong trường học.

Liên quan đến nghi án một học sinh nữ lớp 3 trường Tiểu học Trần Phú A (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) xôn xao dư luận những ngày vừa qua, trao đổi với phóng viên, hiệu trưởng trường Tiểu Học Trần Phú A cho biết: "Vẫn như thường lệ, khoảng 13 giờ 40 phút, chúng tôi đánh trống để báo hiệu cho học sinh chuẩn bị vào lớp. Hôm đó nhà trường có hội nghị mở rộng về việc tiếp xúc cử tri, tôi đang tiến hành chuẩn bị cho hội nghị thì nhận được thông tin của bảo vệ nhà trường nói có phụ huynh cần gặp gấp. Cho nên, tôi đã dừng ngay công việc tại hội nghị để sang gặp phụ huynh.

Khi sang gặp phụ huynh là anh T.V.N, tôi nhận được thông tin con gái anh đang theo học tại trường bị xâm hại tình dục. Tôi quá bất ngờ nên đã bàn giao nhanh công việc trong hội nghị và điện ngay cho trưởng phòng Giáo dục Đào tạo, nói vắn tắt vụ việc và xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Theo chỉ đạo của đồng chí trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện, tôi đã gọi điện thoại báo cáo Chủ tịch xã, đồng thời đồng chí trưởng phòng báo cáo sự việc lên UBND huyện Chương Mỹ để xin chỉ đạo giải quyết vụ việc".

Cháu bé lớp 3 nghi bị xâm hại tại trường. Ảnh: Emdep

 

Theo lời bà hiệu trưởng, sau đó, nhà trường cử cán bộ phụ trách y tế học đường sang trạm y tế hỏi thăm và nắm tình hình sức khỏe của học sinh.

Trả lời phóng viên về việc, có thông tin nói hiệu trưởng gọi điện cho bố của học sinh bị xâm hại về việc không trả lời báo chí, đích thân hiệu trưởng cho biết: "Tôi rất lo lắng, sợ thông tin trên báo chí ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của cháu bé nên đã tư vấn cho gia đình không nên đưa thông tin rãi. Còn tôi không có quyền cấm gia đình cháu bé cung cấp thông tin cho ai".

Nói về việc tại sao không đưa cháu bé vào phòng y tế của trường sơ cứu ngay, hiệu trưởng nhà trường giải thích: "Khi em học sinh này nói bị chảy máu ra quần nên giáo viên chủ nhiệm tưởng học sinh bị hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới đã gọi gia đình đến đưa về. Còn phòng y tế của trường lúc nào cũng mở cửa để xử trí toàn bộ những tai nạn nhỏ trong khả năng. Đáng ra trong sự việc này, chúng tôi nên đưa học sinh xuống phòng y tế xử trí ngay, đó cũng là thiếu sót của giáo viên chủ nhiệm".

"Hiện tại nhà trường liên tục liên hệ và cung cấp mọi thông tin cho cơ quan công an, đồng thời thường xuyên thăm hỏi em học sinh để động viên tinh thần của em. Tôi rất mong sớm tìm ra thủ phạm để sự việc được sáng tỏ và không có học sinh nào bị như trên nữa", vị hiệu trưởng trưởng nói thêm.

Trước đó, anh T.V.N, bố của cháu bé, kể lại, khoảng 14h30 ngày 7/12, khi đang đi làm anh N. nhận được cuộc điện thoại của cô giáo dạy lớp cháu bé gọi đến trường có việc. Khi đến nơi, anh N. bàng hoàng được cô thông tin con  mình bị bị ra máu nhiều ở “vùng kín”.

“Nghe xong lời kể của cô giáo, tôi đi thẳng vào chỗ con, thì thấy con đang co ro ở bàn học, máu chảy ra từ vùng kín, mặt tái mét không nói được lời nào”, anh N. kể.

Sau đó anh N. đưa con gái cháu ra nhà một bác sĩ ở gần trường để thăm khám. Tuy nhiên, khi ra đến phòng khám, anh N. trực tiếp nhìn thấy vùng máu chảy ra và nghĩ đến chuyện chẳng lành. Anh N. liền gọi điện cho cô hiệu trưởng thông báo con mình đã bị xâm hại và đề nghị báo công an để phối hợp làm rõ. Lời kể ban đầu của bé cho thấy có thanh niên nhét vật lạ vào vùng kín của bé trong nhà vệ sinh khiến chảy máu.

Làm việc với PV Infonet, Thiếu tá Tống Quang Hiếu – Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự - Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội xác nhận có việc cháu bé 8 tuổi, đang học lớp 3 tại trường Tiểu học Trần Phú A, bị xâm hại tình dục nhưng không phải là hiếp dâm (tức có hành vi giao cấu) mà chỉ là dâm ô.

Thiếu tá Tống Quang Hiếu cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã đến hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ về vụ việc, đồng thời đưa cháu bé đi giám định pháp y".

Ngoài ra, Thiếu tá Tống Quang Hiếu cũng thông tin: “Khi đưa cháu đi giám định thì các chuyên gia y tế cho biết, màng trinh của cháu không bị rách mà chỉ xây xước phía ngoài, rách tầng sinh môn, có lẽ đó là nguyên nhân gây chảy máu.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG