Dòng sự kiện:

Vụ ngạt khí lò vôi: 8 người tử vong, 1 người đang mang thai tháng thứ 5

18:17 02/01/2016
Trong vụ ngạt khí lò vôi tại Thanh Hóa ngày đầu năm, có 8 người tử vong và thương tâm hơn cả là có một người phụ nữ đang mang thai 5 tháng.

 

 

 

 

Chiều 1/1, theo tin tức từ báo Pháp Luật TP.HCM, trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ ngạt khí tại lò vôi khiến tám người tử vong và một người nguy kịch.

Theo các nhân chứng cho hay vào thời điểm 16h30, một công nhân khi đang làm việc tại lò vôi thuộc thôn Yên Thái thì bị bất tỉnh. Thấy vậy, tám công nhân ở ngoài vào giải cứu cũng bị ngất theo.

Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Tâm Đức. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía lãnh đạo xã, do bị ngộ độc quá nặng  nên tám nạn nhân đã tử vong, một người khác hiện trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn lao động thương tâm ngày đầu năm.

Theo tin tức từ báo Lao động, vụ tai nạn ngạt khí lò vôi xảy ra đúng ngày đầu năm 2016 khiến cả vùng quê bàng hoàng, xôn xao.

Đau đớn nhất, trong số các nạn nhân bị tử nạn có chị Lê Thị Mai (con gái Lê Văn Thong SN 1959, chủ lò vôi) đang mang thai 5 tháng. Chị Mai có con nhỏ 3 tuổi, chồng đang lao động ở Hàn Quốc, đến giờ vẫn chưa biết tin.

Như vậy, gia đình ông Lê Văn Thong đã hứng chịu đại tang với 3 người vĩnh viễn ra đi gồm ông Thong, con gái và con dâu, kể cả đứa cháu trong bụng con gái nữa là 4. Tính cả anh em họ, nhà ông Thong chết 7 người.

Tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm có 3 chủ lò vôi, thì cả 3 đều chết do cứu lẫn nhau.

Sáng mùa đông giá lạnh, cả làng Yên Thái chìm trong đau đớn, tang tóc. Người thân gia đình ông Thong và xóm làng đang chuẩn bị cho đại tang chưa bao giờ xảy ra ở vùng quê nghèo này.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam