Dòng sự kiện:

Vụ tuồn rau "bẩn" vào trường học: Sở Giáo dục Hà Nội lên tiếng

15:00 16/01/2016
Liên quan đến vụ tuồn rau "bẩn" vào trường học, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi của đơn vị tuồn rau củ quả không rõ nguồn gốc vào 7 trường học.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 15/1, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ - cho hay, Phòng đã họp với các trường mầm non để nghe báo cáo lại vấn đề; đồng thời, rà soát tất cả các nguồn cung cấp thực phẩm trong vụ hàng trăm kg thực phẩm không rõ nguồn gốc được tuồn vào các trường học tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, trước khi ký hợp đồng cung ứng thực phẩm với Công ty Trung Thành, các nhà trường đã kiểm tra kỹ thông tin để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, Công ty Trung Thành có 2,5 ha trồng rau củ quả. Đơn vị này cũng có giấy phép kinh doanh thời hạn đến tháng 10/2016, có chứng nhận đảm bảo là đơn vị sản xuất, cung ứng thực phẩm sạch, doanh nghiệp có mã số, có đóng thuế.

Giáo viên, phụ huynh và lãnh đạo nhà trường đã xuống tận cơ sở sản xuất của Công ty Trung Thành để kiểm tra thực tế. Quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rất rõ, các nhà cung cấp phải viết cam kết và công ty Trung Thành cũng đã làm việc này. Nhưng khi thực hiện, công ty đã không làm đúng theo cam kết. Cũng theo ông Thống, trong vụ việc này, các trường chỉ là nạn nhân.

Như tin tức đã đưa từ chương trình thời sự VTV, sáng ngày 14/1, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm kg rau, củ, quả và thịt không rõ nguồn gốc bị phát hiện đang vận chuyển vào 7 trường mầm non và tiểu học khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo cam kết của công ty và nhà trường với các phụ huynh học sinh thì rau cung cấp cho nhà trường phải là rau an toàn và có nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, trên thực tế số rau và thịt này lại không hề có giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]