Dòng sự kiện:

Vừa chơi vừa ngậm đầu bút, bé trai 7 tuổi suýt tử vong

22:42 13/01/2016
Một bé trai 7 tuổi suýt tử vong trong khi vừa chơi vừa ngậm bút thì bỗng phần đầu của cây bút rơi vào họng làm bít đường thở.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 8/1, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã kịp cấp cứu thành công bé trai Lê Thành T. (7 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Dị vật lọt vào cổ họng bé T. (Ảnh: Báo Lao động).

Trước đó, bé T. được chuyển đến trong tình trạng khó thở, ho dữ dội... Sau khi, chụp CT scan cổ ngực, các bác sĩ phát hiện dị vật dạng ống nằm trong lòng phế quản thùy dưới bên phải nên đã gấp rút nội soi gắp ra, thông đường thở, cứu bệnh nhi qua cơn nguy kịch.

Trao đổi trên báo Một thế giới, bác sĩ Nguyễn Tuấn Như - Phó trưởng Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Hiện sau 3 ngày gắp dị vật, sức khỏe của bé đã ổn định. Trong trường hợp này, nếu bé không được gắp dị vật kịp thời sẽ bị nhiễm trùng phế quản, buộc phải phẫu thuật lồng ngực, nguy cơ tắc mạch máu dẫn đến tử vong là rất cao”.

Người nhà của bé T. cho hay, trong lúc bé đang ngồi viết bài đã dùng đầu bút bi bằng nhựa mềm ngậm vào miệng, bất ngờ bé bị sặc và nuốt chửng luôn đầu bút bi vào cổ khiến bé nghẹt thở và ho dữ dội liên tục.

Gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện địa phương điều trị nhưng tình trạng trên vẫn không được cải thiện nên chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Cũng theo bác sĩ Như, hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết bệnh viện tiếp nhận từ 5 đến 10 ca bệnh bị dị vật đường thở do ăn, ngậm hạt dưa, hạt bầu, hạt hướng dương…

“Trẻ nuốt hoặc hít phải dị vật có thể xuất hiện suy hô hấp cấp vài ngày hoặc vài tháng sau khi bị sặc. Các dấu hiệu phổ biến khác là nghẹt thở, khó thở”, bác sĩ Như cho biết thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]