Dòng sự kiện:

Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà chính thức làm giám khảo "MasterChef Việt" mùa 3

15:00 01/08/2015
Sau hai mùa là giám khảo khách mời, cô gái khiếm thính gốc Việt Christine Hà đã nhận lời làm giám khảo chính thức của MasterChef Việt mùa 3.

 

 

 

Christine Hà dịu dàng trong áo dài Việt Nam

MasterChef Việt mùa 3 đã chính thức khởi động với nhiều nét mới hấp dẫn. Ngoài việc chào đón nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia, Vua đầu bếp Việt năm nay hứa hẹn mang đến một luồng gió mới với sự xuất hiện của Vua đầu bếp Mỹ mùa ba - Christine Hà trong vai trò giám khảo. Chương trình dự kiến sẽ được phát sóng vào tuần lễ đầu tiên của tháng 9/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Xuất sắc vượt qua hàng nghìn đối thủ để giành danh hiệu Vua đầu bếp Mỹ 2012, cô gái khiếm thị gốc Việt có vị giác "cực kỳ tinh tế" như nhận xét của vị giám khảo khó tính Gordon Ramsay đã khiến cả thế giới phải lay động. Chuyên gia ẩm thực hàng đầu, người sở hữu chuỗi nhà hàng sang trọng bậc nhất của Mỹ đã phải thốt lên: "Em nấu ăn như một thiên thần", hay: "Có thực là em mù không đấy!" khi thưởng thức những món ăn được trình bày đẹp mắt, có hương vị thanh khiết và ngon tuyệt được Chritine Hà thực hiện bằng cả trái tim.

Cô gái khiếm thị cũng là "Nguồn cảm hứng" của tất cả các thí sinh tham dự Vua đầu bếp Mỹ 2012. Không chỉ có năng khiếu nấu ăn thiên bẩm, Christine Hà còn được các "đối thủ" và giám khảo quý mến vì sự hiền lành, chân thành, giản dị, đặc biệt là ý chí phi thường và niềm đam mê ẩm thực. Cô gái nhỏ nhắn đã chiến thắng mọi thử thách khó vượt qua ngay cả với người mắt sáng và không lùi bước cho dù có phải đổ máu như trong thử thách tách vỏ cua biển. Christine Hà đã chứng minh rằng, chỉ cần có đam mê và quyết tâm thì bất cứ ai đều có thể thực hiện giấc mơ của đời mình.

Christine Hà trong họp báo ra mắt MasterChef Việt mùa 1

Không chỉ có một sự nghiệp ẩm thực đầy triển vọng, Christine Hà còn có một mái ấm gia đình vô cùng hạnh phúc bên người chồng đã sát cánh bên cô qua mọi thăng trầm. 

Christine Hà lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Mất mẹ từ năm 14 tuổi rồi mất dần thị lực dẫn đến mù hoàn toàn, cô vẫn không từ bỏ niềm vui nấu nướng. Được phát hiện từ trang web ẩm thực cá nhân và được mời tham gia Vua đầu bếp Mỹ mùa 3, ngay từ vòng sơ khảo, Christine Hà đã khiến vị giám khảo lạnh lùng và siêu khó tính người Ý Joe Bastianich rơi lệ khi cô lọc cọc dùng gậy dò đường tiến vào căn bếp "trong mơ".

Món cá kho tộ đậm chất Việt Nam đã chinh phục cả ba giám khảo. Nhưng chắc chắn một điều, lúc đó, không ai nghĩ, cô gái khiếm thính có thể chạm tới ngôi vị quán quân. Những món ăn giúp Chritine Hà tỏa sáng tại cuộc thi hầu hết là món ăn Việt Nam, với cá trê kho tộ, bún nước lèo, sườn om, thịt ba chỉ kho tầu... Cô gái cũng tâm sự, nấu món ăn Việt Nam cũng là cách để cô nhớ về những bữa cơm mẹ đã nấu thời thơ ấu.  

Bằng tình yêu và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực thế giới, ẩm thực Mỹ cũng như ẩm thực Việt Nam, sự xuất hiện của Christine Hà trong vai trò giám khảo của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ ba chắc chắn sẽ mang đến nguồn cảm hứng lớn lao cho các thí sinh của mùa 3. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin