Dòng sự kiện:

Vua đầu bếp Mỹ tiết lộ "tuyệt chiêu" dạy con kỹ năng sống

16:00 09/11/2015
Gordon Ramsay, vị đầu bếp nổi tiếng của Master Chef Mỹ dạy con rằng, nấu ăn mang đến nhiều kĩ năng sống hơn và giúp con giảm áp lực thi cử.

Tin liên quan

  • Các siêu đầu bếp nhí thích thú làm bánh ngọt tặng mẹ ngày 20/10
  • Chuyện ông bố dùng những kĩ năng trong quân đội nuôi dạy con
  • 5 kỹ năng sống đơn giản ba mẹ cần dạy con
[mecloud]CdaiNcqVhh[/mecloud]

Mặc dù không có thành tích học tập tốt và một sự nghiệp bóng đá thất bại, nhưng đầu bếp 48 tuổi, hiện nay sở hữu khối tài sản lên tới hàng triệu bảng Anh.

"Tôi đã chán ngấy với những đứa trẻ bị đổ lỗi mắc bệnh béo phì do thói quen ăn uống không tốt. Đó không phải do chúng mà là do các bậc cha mẹ”, Ramsay trả lời phỏng vấn trên chương trình David Letterman.

 

Ramsay tiết lộ đã nói với đứa con trai 15 tuổi rằng không phải lo lắng về kỳ thi tiếng Latinh mà hãy tập trung vào việc học nấu ăn. 

"Bây giờ cứ mỗi thứ bảy hoặc chủ nhật, bốn đứa con nấu ăn cho chúng tôi. Tôi đã thấy chúng ngày càng tiến bộ và chúng đang dần trở thành những đầu bếp tuyệt vời”.

Giám khảo của Siêu đầu bếp Mỹ phiên bản nhí Masterchef Junior, chia sẻ: "Những đứa trẻ tám tuổi hầu như không thể chạm đến cái bếp nhưng chúng nấu ăn rất phi thường. Làm việc với chúng và tôi có một cơ hội để truyền đạt cho trẻ con những điều tuyệt vời nhất”.

Đầu bếp Gordon Ramsay cùng con gái Megan, Matilda và Holly, con trai Jack và vợ Tana.

Ông giải thích rằng tầm quan trọng của nấu ăn đã được thấm nhuần trong ông từ rất sớm, bởi mẹ ông, bà Helen Cosgrove, cũng là một đầu bếp.

"Mẹ đã làm việc trong một quán trà nhỏ và nấu các món ăn cổ điển của Anh. Bà thường mang về nhà những gì không bán được, bởi thật bất lịch sự khi để lại thức ăn thừa”. Điều làm tôi ngạc nhiên đến tận ngày hôm nay đó là tại sao mẹ luôn làm được như vậy.

 

Đầu bếp nổi tiếng không có thành tích học tập tốt nhưng sở hữu hàng triệu bảng Anh. 

Người cha của bốn đứa con, giám khảo của Siêu đầu bếp Mỹ phiên bản nhí Masterchef Junior, cho biết các thí sinh nhỏ tuổi học nấu ăn tốt hơn so với những người lớn và nấu ăn giúp chúng tự tin hơn. 

Hương Trà (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]QdQoltXFDk[/mecloud]