Dòng sự kiện:

Vựa rau sạch "3 không" ít người biết tại vườn đào Nhật Tân

15:00 21/12/2015
Rau ở vườn đào Nhật Tân được trồng theo phương pháp "3 không" là không phân bón, không thuốc trừ sâu, không chất kích thích.

 

 

 

 

[mecloud]ncMd1dRRtJ[/mecloud]

Một vài năm nay, người trồng đào Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) đã tranh thủ trồng rau sạch dưới hàng nghìn gốc đào để phục vụ nhu cầu gia đình, họ hàng trước những “cơn bão” thực phẩm không an toàn.

Tranh thủ quỹ đất trống dưới những gốc đào, chưa bước vào vụ thu hoạch, từ tháng 9 tháng 10 người nông dân Nhật Tân đã gieo trồng hàng chục loại rau, hàng chục loại củ quả ngay cạnh các gốc đào của mình.

 

Các loại rau phổ biến nhất là: mồng tơi, muống, cải, xu hào, bắp cải, rau ngót…

Điều đặc biệt là các loại rau này đều được người dân trồng theo phương pháp 3 không gồm: Không phân bón, không thuốc trừ sâu và không chất kích thích. Điều đặc biệt là những loại rau này lại luôn phát triển tươi tốt dưới những gốc đào đang chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán.

Nói về điều này, chị Nguyễn Thị Tâm – một nông dân tại đây cho biết: “Đất trồng đào rất tốt chính vì vậy chúng tôi chẳng cần bón phân hay thuốc thang gì cả nhưng rau vẫn phát triển đều đều. Chỉ thi thoảng làm cỏ hoặc có sâu thì bắt thôi”.

Còn bác Hường lại cho biết: “Nhiều khi chẳng thèm chăm bón gì cả nhưng rau vẫn mọc lên đều và đẹp nữa”.

Do mỗi gia đình đều dành diện tích đất dưới gốc đào nhiều để trồng nên việc phục vụ rau cỏ cho cả gia đình rất thoải mái, thậm chí nhiều gia đình tại đây còn cho họ hàng, anh em thu hoạch rau nhưng cũng không hết.

Bán thì không bõ công, mất thời gian nên hiện tại có rất nhiều ruộng đào tại Nhật Tân vẫn có rất nhiều loại rau tươi tốt.

Theo một số người dân thì vào cuối ngày thường có một số chị em, gia đình trên đường đi làm về vẫn tranh thủ qua vườn đào để mua rau sạch 3 không từ người nông dân trồng đào.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]iQXU0zXcu3[/mecloud]